svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

อ.แม่แตง วางระบบความปลอดภัย แหล่งท่องเที่ยว

06 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำเภอแม่แตง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ โดยในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าไปในพื้นที่เป็นจำนวนมาก การดูแลรักษาความปลอดภัย จึงเป็นส่วนหนึ่งที่หน่วยงานในพื้นที่ให้ความสำคัญ และเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือและบริการนักท่องเที่ยวได้ตลอดเวลา ติดตามเรื่องนี้กับ คุณนิศานาถ กังวาลวงศ์ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี

ปัจจุบันอำเภอแม่แตง มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่วันละไม่ต่ำกว่า 5,000 คน แหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่อิงกับธรรมชาติ จุดเด่นอยู่ที่การนั่งช้าง ชมโชว์จากช้าง และการพักผ่อนเล่นน้ำในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล การดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวจึงเป็นสิ่งสำคัญที่หลายฝ่ายจะต้องช่วยกันเตรียมความพร้อม เพื่อช่วยเหลือและให้บริการกับนักท่องเที่ยวได้อย่างทันท่วงที 
จากการที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ต้องมีความพร้อมเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว ทั้งด้าน สถานที่ ร้านอาหาร ที่พัก การบริการ รวมถึงความปลอดภัยเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ และสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวต้องกลับมาเยือนอีกครั้งเมื่อมีโอกาส อำเภอแม่แตง มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่ง โดยเฉพาะที่ ตำบลกึ๊ดช้าง มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติกว่า 60 แห่ง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ นอกจากนั้นยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจกระจายอยู่ในชุมชนต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก 
อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ได้พัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวจนกระทั่งมีความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะการให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมกันดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว แต่สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นหัวใจสำคัญอีกประการ คือการคงไว้ซึ่งเสน่ห์เย้ายวนให้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางเข้ามาสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม ถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรพลาดและต้องแวะมาเยือน

logoline