svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"สรยุทธ์"รับทราบหนังสือรายงานตัวอัยการสูงสุด เตรียมขอหมายจับ หาก"เบี้ยวนัด"

29 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

29 ม.ค. -- "ป.ป.ช."เผยสรยุทธ์ กับพวกอีก 3 ราย คดีไร่ส้ม รับทราบหนังสือแจ้งให้รายงานตัวต่ออัยการสูงสุด พร้อมให้เตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว ชี้หากเบี้ยวนัด เตรียมขอหมายจับ

ที่สำนักงานป.ป.ช. สนามบินน้ำ นายภักดี โพธิศิริ กรรมการป.ป.ช. กล่าวถึง กรณีการเรียกตัวนายสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดังและ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม จำกัด พร้อมพวก รวม 4 ราย คือน.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงานบริษัท ไร่ส้ม จำกัด นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด และน.ส.อัญญา อู่ไทย พนักงานองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ อสมท. ที่ถูกป.ป.ช.ชี้มูลความผิดร้ายแรงและความผิดทางอาญา กรณีสนับสนุนการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐให้บริษัทไร่ส้ม จำกัด ได้โฆษณาเกินเวลา ขณะจัดรายการคุยคุ้ยข่าว ที่ช่อง 9 อสมท. มูลค่ากว่า 138 ล้านบาท ว่า นายสรยุทธ์กับพวกได้รับทราบหนังสือที่ป.ป.ช.ส่งไปเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหาเพื่อให้มารายงานตัวต่ออัยการสูงสุด (อสส.) ในวันศุกร์ที่ 30 ม.ค. 58 นี้เรียบร้อยแล้ว
และได้นัดให้ไปพบเจ้าหน้าที่ของอสส.ในเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ม.ค.นี้ ที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ อาคารถนนรัชดา เพื่อรายงานตัว พร้อมให้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวด้วย
อย่างไรก็ตาม หากผู้ถูกกล่าวหาไม่มารายงานตัวตามที่นัดหมายแล้วนั้น ทางอสส.ก็จะทำหนังสือแจ้งกลับมาที่ป.ป.ช. เพื่อให้ป.ป.ช.ดำเนินการออกหนังสือเพื่อประสานขอหมายจับต่อไป

logoline