svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ปรับจูนมิเตอร์แท็กซี่วันแรกอืด

22 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการปรับจูนมิเตอร์วันแรก ที่ศูนย์ปรับจูนชั่วคราว ภายในอาคารคลังสินค้า 3 ท่าอากาศยานดอนเมือง ภายหลังกระทรวงคมนาคมอนุมัติให้รถแท็กซี่ ปรับขึ้นค่าโดยสารเฟสแรก 8% 

โดยระบุว่า ได้มีผู้ขับขี่รถแท็กซี่ นำรถมาปรับจูนมิเตอร์จำนวนมาก เพราะเป็นวันแรก แต่พบว่ามีบริษัทผู้ให้บริการเพียง 4 บริษัท เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 น. จนเวลา 18.00 น. แต่จนถึงเวลาประมาณ 13.30 น. สามารถปรับไปได้เพียง 400 เครื่อง ถือว่ายังช้าอยู่ จึงขอให้เพิ่มเจ้าหน้าที่เพื่อให้บริการให้เร็วขึ้น

ส่วนการปรับจูนมิเตอร์ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ จะต้องถอดตัวมิเตอร์ออกมาจากรถ พร้อมแนบสำเนาของเอกสารรับรองว่า ผ่านการตรวจสภาพรถกับกรมการขนส่งทางบกแล้ว นำไปให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อปรับจูนมิเตอร์ ซึ่งจะใช้เวลาในการปรับจูนประมาณ 5 นาที จากนั้นเจ้าหน้าที่จะทดลองการหมุนวิ่งของมิเตอร์ว่า ตรงกับมาตรฐานหรือไม่ จึงจะปั๊มตะกั่วที่มีเครื่องหมายของกรมการขนส่งฯ พร้อมแจกสติกเกอร์สีฟ้า เขียนเลขทะเบียนรถแท็กซี่ มีข้อความระบุผ่านการตรวจยกระดับและปรับจูนมิเตอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อนำไปติดกระจกหน้ารถด้านซ้ายมือ เพื่อให้ผู้โดยสารทราบ 

logoline