svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทอท.คาด ม.ค.จะได้เอ็มดีคนใหม่

08 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการสรรหาฯ คาดเดือนมกราคมนี้ ได้ตัวกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.คนใหม่ หลังประธานบอร์ดเร่งรัดให้ดำเนินการ หวั่นมีผลกระทบต่อองค์กร

ประธานคณะกรรมการสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. ราฆพ ศรีศุภอรรถ กล่าวว่า หลังจากมีผู้ยื่นใบสมัครเข้ารับการสรรหา จำนวน 5 ราย ขณะนี้คณะกรรมการสรรหาฯอยู่ระหว่างรอข้อมูลด้านธุรกรรมการเงินและประวัติอาชญากรรมของผู้สมัครแต่ละรายจากหน่วนงานที่เกี่ยวข้องประมาณ 10 หน่วยงาน เช่น สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ศาลล้มละลาย ตำรวจสันติบาล สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองหรือ ตม.

ล่าสุดได้รับคำตอบจาก 5 หน่วยงานเรียบร้อยแล้ว หากภายในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ยังไม่ได้รับคำตอบจากหน่วยงานที่เหลือ คณะกรรมการสรรหาฯจะทำหนังสือทวงถามไปอีกครั้ง และคาดว่าจะสามารถประกาศรายชื่อผู้สมัครที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นได้ในวันที่ 10 มกราคม 2558

หลังจากนั้น คณะกรรมการสรรหาฯจะเรียกผู้สมัครมาสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์ โดยคาดว่ากระบวนการสรรหาจะแล้วเสร็จ และประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.คนใหม่ได้ภายในเดือนมกราคม 2558

ขณะเดียวกันประธานกรรมการ ทอท. ได้ให้นโยบายว่าต้องเร่งดำเนินการสรรหาโดยเร็ว เพราะไม่ต้องการให้ ทอท.ขาดผู้บริหารเป็นเวลานาน ซึ่งเกรงว่าอาจกระทบต่อการบริหารงานขององค์กร

สำหรับรายชื่อผู้สมัครเข้ารับการสรรหาตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. เช่น นายนิตินัย ศิริสมรรถการ รองผู้อำนวยการสำนักวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง หรือ สวค. นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการวิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.นายกฤต ธนิศราพงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บริษัท ซีวิล เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งคาดว่านายนิตินัยจะได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่ง

สำหรับผลการดำเนินงานของ ทอท. ในปีงบประมาณ 2557 มีรายได้รวม 3.97 หมื่นล้านบาท มีกำไรสุทธิ 1.19 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จาก 9.95 พันล้านบาทในปีงบประมาณ 2556

ส่วนปริมาณผู้โดยสารรวมของท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง อยู่ที่ 87.57 ล้านคน เพิ่มขึ้น 1.67% และมีปริมาณเที่ยวบินรวม 6.09 แสนเที่ยว

logoline