svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์ พร้อมจัดแสดงงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ 2014

27 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมจัดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ประจำปี 2557 หรือ Thailand International Logistics Fair 2014 เพื่อให้ผู้ประกอบการโลจิสติกส์จากในประเทศและต่างประเทศได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการ

รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร้อยเอกสุวิพันธุ์ ดิษยมณฑล เปิดเผยถึงความพร้อมการจัดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ประจำปี 2557 หรือ Thailand International Logistics Fair 2014 (TILOG 2014) ว่างานจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 11 จากความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน วัตถุประสงค์หลักของการจัดงานซึ่งจะเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการโลจิสติกส์จากในประเทศและต่างประเทศได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการ 
รวมถึงการมาแลกเปลี่ยนข้อมูลร่วมกันและการลงทุนสินค้าใหม่ๆร่วมกัน ภายใต้แนวคิดของการจัดงานอาเซียนบวก6โดยจะป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายด้านโลจิสติกส์กับผู้ประกอบการในกลุ่มประเทศอาเซียน เช่นสิงค์โปร์ ลาว กัมพูชา เวียดนาม ญี่ปุ่น ร่วมจัดแสดงสินค้าด้านโลจิสติกส์ภายในงาน นอกจากนั้นได้มีการเชิญผู้ประกอบการจากต่างประเทศเข้าร่วมงานด้วย 
ขณะที่อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ถือว่ามีความสำคัญอยู่ในทุกกระบวนการในการทำธุรกิจ ทั้งการจัดหาวัตถุดิบ การจัดเก็บ การเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ หากมีการบริหารโลจิสติกส์ที่ดีก็จะสามารถช่วยลดต้นทุนไเส่งผลให้เรามีโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น โครงการที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้มีการดำเนินการส่งเสริมด้านโลจิสติกส์ เช่นการลดต้นทุนทางโลจิสติกส์ ให้ผู้ส่งออกดำเนินการมาสู่ปีที่ 5 มีการประเมินผลว่าสามารถช่วยลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ได้ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท 
รวมถึงโครงการส่งเสริมการจัดประกวดผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการจัดการโลจิสติกส์ และสำหรับการจัดงาน TILOG 2014 นี้ก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงศักยภาพด้านโลจิสติกส์ของไทยและเป็นการกระตุ้นให้ผู้ประกอบการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจในการแข่งขันกับต่างประเทศ งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 กันยายนนี้ โดยในวันที่ 24-25 จะเป็นการเจรจาทางธุรกิจ หลังจากนั้นจะเป็นการเปิดให้ประชาชนทั่วไปและผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานได้จนถึงวันที่ 27 อาคาร101-102 ตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา 

logoline