svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินคืบหน้า 57.8%

20 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท ช.การช่าง ระบุงานก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินคืบหน้า 57.8% มั่นใจได้รับคัดเลือกเป็นผู้ให้บริการเดินรถต่อจากสายสีม่วง

ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.การช่าง ปลิว ตรีวิศวเวทย์ กล่าวถึงการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ในส่วนของสัญญาที่ 2 หรืองานโยธา ช่วงสนามไชย-ท่าพระ ระยะทาง 2.57 กิโลเมตร ซึ่งบริษัทเป็นผู้ก่อสร้างว่า มีความคืบหน้า 57.8% ตามแผนงาน กำหนดแล้วเสร็จตามสัญญาคือวันที่ 5 มิถุนายน 2559 และมีความเป็นไปได้ที่บริษัทจะได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ให้บริการส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน หลังจากได้รับอนุมัติให้เป็นผู้เดินรถในโครงการสายสีม่วงไปก่อนหน้านี้
บริษัทยังพร้อมเข้าร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆตามนโยบายรัฐ รวมทั้งโครงการด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชนหรือพีพีพี หรือรูปแบบอื่นๆ เพราะมีความพร้อมทั้งด้านเงินทุนและบุคลากร รวมทั้งเทคโนโลยีต่างๆ และที่สำคัญคือประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจนี้
สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะมีรายได้มากกว่า 3.3 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3 หมื่นล้านบาท เพราะไม่มีแรงกดดันเรื่องราคาวัสดุก่อสร้างและไม่มีแรงกดดันด้านแรงงาน รวมถึงยังมีงานในมือมูลค่าประมาณ 1 แสนล้านบาท ส่วนผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกปีนี้ มีรายได้ 1.8 หมื่นล้านบาท มีกำไรสุทธิ 677.19 ล้านบาท แต่คาดว่าผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก ส่วนปี 2559 รายได้มีแนวโน้มแตะระดับ 4 หมื่นล้านบาท เพราะบริษัทมีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการภาครัฐ โดยเฉพาะโครงการลงทุนขนาดใหญ่

logoline