svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ม.หอการค้า ชี้ตั้ง สนช.มีผลดีต่อเศรษฐกิจไทย

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม.หอการค้าไทย ชี้ตั้ง สนช. 200 คน มีความหลากหลาย หนุนความเชื่อมั่น สามารถขับเคลื่อนมาตรการได้เร็วขึ้น ทั้งยังสนองการวางรากฐานเศรษฐกิจไทยในระยะยาว

ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ธนวรรธน์ พลวิชัย เปิดเผยว่า การแต่งตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. จำนวน 200 คน ทันตามโรดแมปปฏิรูปประเทศระยะที่ 2 ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะส่งผลดีต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย เพราะดูจากโครงสร้าง สนช. ประกอบไปด้วยตัวแทนจากนักวิชาการภาคเอกชนและภาครัฐ ซึ่งมีความหลากหลายในการดำเนินงาน และเรื่องเร่งด่วนคือการปรับแก้กฎหมายต่าง ๆ ให้ทันสมัย ทำให้สามารถขับเคลื่อนมาตรการต่าง ๆ ได้เร็วขึ้น ที่สำคัญหากมีการจัดตั้งสภาปฏิรูปประเทศ โดยใช้โครงสร้างเดียวกัน จะเอื้อให้การทำงานด้านต่าง ๆ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนการวางรากฐานเศรษฐกิจไทยในระยะยาว 5 ปี ข้างหน้าได้
แต่อย่างไรก็ตามมองว่า การแต่งตั้ง สนช. อาจจะไม่ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นในสายตาต่างชาติระยะนี้ แต่ผลจากการดำเนินงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคต น่าจะเป็นตัวชี้วัดมากกว่า หากผลการทำงานเป็นไปตามโรดแมปที่ตั้งไว้ จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเรียกความเชื่อมั่นจากต่างชาติในอนาคตให้กลับคืนมาได้

logoline