svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แอลจีเปิดตัวทีวีโปร่งใส ม้วนเก็บได้

11 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

LG ผู้ผลิตสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เปิดตัวเครื่องรับโทรทัศน์จอแบน ที่มีหน้าจอขนาด 18 นิ้ว มีความโปร่งใสสามารถมองทะลุได้ อีกทั้งยังม้วนเก็บได้เมื่อไม่ได้ใช้งานอีกด้วย

LG ได้ใช้ฟิล์มชนิดพิเศษ มาแทนที่พลาสติก เพื่อให้สามารถม้วนเก็บจอโทรทัศน์เมื่อไม่ได้ใช้งาน ขณะที่หน้าจอเป็นระบบ altra HD  ที่มีความคมชัดสูงกว่าระบบ HD-TV ถึง 16 เท่า และในขณะที่ไม่ได้ใช้งาน หน้าจอก็ยังโปร่งใส่เหมือนกระจกอีกด้วย นอกจากนี้ ยังเตรียมผลิตรุ่นหน้าจอ 60 นิ้ว ที่จะวางจำหน่ายในปี 2017 ด้วยเช่นกัน 
เครื่องรับโทรทัศน์ที่มีความยืดหยุ่นสูงของ LG รุ่นนี้ เรียกว่า OLED ที่ความละเอียดสูงสุดเกือบ 1 ล้าน เมกา-พิกเซล ทั้งยังสามารถม้วนเก็บจนเหลือรัศมีเส้นรอบวงเพียง 3 เซ็นติเมตรได้อีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งพิสูจน์ว่า LG จะสามารถผลิตโทรทัศน์แบบม้วนได้ ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า 50 นิ้ว ออกสู่ตลาดในอนาคต 
LG Display บริษัทลูกของ LG ใช้ฟิล์มชนิดพิเศษ ที่เรียกว่า "โพลีไมด์" แทนพลาสติก เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นอย่างสูงสุด และยังช่วยลดความหนาของเครื่องรับโทรทัศน์อีกด้วย 
นายอิน บยอง-กัง รองประธานอาวุโสและประธานศูนย์อาร์แอนด์ดี ของ LG Display บอกว่า LG Display เป็นผู้บุกเบิก OLED TV และตอนนี้กำลังเป็นผู้นำในการประยุกต์ใช้เท็คโนโลยี โอแอลอีดี และมั่นใจด้วยว่า ภายในปี 2017 จะประสบความสำเร็จในการพัฒนา altra-HD ที่มีความยืดหยุ่นและโปร่งใส และมีขนาดใหญ่กว่า 60 นิ้ว 

logoline