svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คาดธุรกิจขายตรงไทยโตเพิ่ม 10% ใน 3 ปี

18 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมการขายตรงไทย คาดตลาดธุรกิจขายตรงไทยปีนี้โตร้อยละ 2-3 หลังเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ มั่นใจอีก 3 ปีโตได้สูงถึงร้อยละ 10

นายกสมาคมการขายตรงไทย สุชาดา ธีรวชิรกุล บอกว่า มูลค่าตลาดรวมธุรกิจขายตรงของภูมิภาคอาเซียน ไทย อยู่ที่ลำดับ 2 รองจากมาเลเซีย และตลาดขายตรงไทยยังคงโตต่อเนื่อง แม้ว่าเศรษฐกิจในประเทศจะยังทรงตัว โดยภาพรวมของตลาดขายตรงไทยปีนี้คาดว่าจะเติบโตประมาณร้อยละ 2-3 มูลค่าตลาดประมาณ 95,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2559 มูลค่าตลาดอยู่ที่ 93,000 ล้านบาท และคาดว่าใน 3 ปีข้างหน้าตลาดขายตรงจะเติบโตได้ถึงร้อยละ 10
สำหรับปัจจัยหนุนที่ทำให้ธุรกิจขายตรงไทยยังคงโตต่อเนื่อง เพราะมีการปรับตัวให้เข้ากับยุคดิจิทัลมากขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าสะดวกและรวดเร็วกว่าเดิม แต่ยังคงเน้นสื่อกลางหรือตัวแทนขายเป็นหลัก เพราะเป็นกลไกสำคัญของธุรกิจขายตรง ในการให้ข้อมูลสินค้า และสร้างความไว้วางใจให้กับผู้บริโภค
นอกจากนี้นายกสมาคมการขายตรงไทย ยังบอกอีกว่า ในปี 2020 ที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมสมาพันธ์การขายตรงโลกWFDSA 2020 WORD ครั้งที่ 16 ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และมาตรฐานของสมาคมการขายตรงไทยเป็นที่ยอมรับในระดับโลก

logoline