svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผู้มีรายได้น้อย แห่รับบัตรสวัสดิการคึกคัก

17 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาพระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 ต.ค.60) มีผู้มีรายได้น้อยเดินทางมาติดต่อขอรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในส่วนของเขตกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียงที่เหลือ 7 จังหวัด กันอย่างคึกคัก

นางสมบูรณ์ ธรรมพร พักอาศัยบ้านเลขที่ 59 หมู่ 3 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศณีอยุธยา บอกว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของรัฐบาลในวันนี้ โดยจะนำบัตรดังกล่าวไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต และตามสิทธิ์ที่บัตรกำหนด ถึงแม้ว่าเงินที่ได้อาจจะน้อยไปบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นการช่วยเรื่องค่าครองชีพของผู้มีรายได้น้อยได้พอสมควร
ด้าน นายชัยรัตน์ บุญส่ง ผอ.กลุ่มงานกำกับและพัฒนาธุรกิจการ สำนักงานพาณิชยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บอกว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น 163,699 ราย โดยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีร้านค้ามาร่วมโครงการทั้งสิ้น 212 ร้านค้า ใน 16 อำเภอ และมีการติดตั้งเครื่อง EDC แล้วจำนวน 17 แห่ง ซึ่งจะทยอยติดไปจบครบ ซึ่งประชาชนที่ได้รับบัตร จะสามารถใช้บริการร้านค้าต่าง ๆ ที่มีป้าย "ร้านนี้จำหน่ายสินค้าประชารัฐ"ได้ทันที

logoline