svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

การบินโคราชแถลง! พร้อมเหินฟ้าไฟท์แรก 3 ธ.ค.นี้ เผยค่าตั๋วไม่เกิน 1,500 บาท

08 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายการบินใหม่โคราช พร้อมเหินฟ้าเชื่อม 2 ภูมิภาค "โคราช-เชียงใหม่ และ โคราช-ภูเก็ต" เล็งสายโคราช-หาดใหญ่ และโคราช-กรุงเทพฯ ในอนาคต เผยค่าตั๋วไม่เกิน 1,500 บาท เริ่มบินไฟท์แรก 3 ธ.ค. 60

นครราชสีมา - เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2560 ได้มีการแถลงข่าว เปิดสายการบิน "NEW GEN AIRWAYS" ที่ท่าอากาศยานนครราชสีมา ตำบลท่าช้าง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมเปิดตัวลูกเรือสายการบิน "NEW GEN AIRWAYS" โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วยนายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าฯ, นายประวัติ ดวงกันยา ผอ.ท่าอากาศยานนครราชสีมา, นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, นายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน "NEW GEN AIRWAYS" และ พลเอก ดร.มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา และประธานที่ปรึกษาประธานหอการค้า จ.นครราชสีมา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า "ในนามของจังหวัดนครราชสีมาขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่จังหวัดนครราชสีมา ก็อยากให้เห็นว่าพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา มีความรู้สึกตื่นเต้น และก็อยากเห็นเครื่องบินที่จะบินในจังหวัดนครราชสีมา มีการพูดคุยกันเป็นขั้นตอนมาตลอด โดยการนำของทางหอการค้าฯ ความร่วมร่วมมือของทุกภาคส่วน จนวันนี้มีความชัดเจนแล้วกับ สายการบิน NEW GEN AIRWAYS


นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าหอการค้ามีหน้าที่ในการที่จะทำในแง่ของเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนและตลอดเวลา เราทั้งคณะ 35 คน ใช้ความพยายามอย่างเต็มความสามารถที่จะทำหน้าที่นี้ให้สมบูรณ์ที่สุด และวันนี้ก็เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่ง ที่หอการค้าได้ทำตามคำมั่นสัญญาที่ได้ให้ไว้กับคนโคราช และวันนี้ได้ทำสำเร็จแล้ว มีสายการบินแล้ว และต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ตอนนี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นเท่านั้นเอง จากนี้ไปคนโคราชทุกคนต้องช่วยกันผลักดัน ด้วยพลังของคนโคราช ด้วยศักยภาพของจังหวัด จะเปิดเมืองอย่างเต็มที่ทั้งการค้าการลงทุน การท่องเที่ยว เพื่อให้เป็นอันดับหนึ่งทุกด้าน


นายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน "NEW GEN AIRWAYS" กล่าวว่า สายการบินนิวเจนได้ทำการบินระหว่างภูมิภาค ซึ่ง 2 เส้นทางแรกเบื้องต้น คือ โคราช-เชียงใหม่ และโคราช-ภูเก็ต จะเริ่มทำการบิน ในวันที่ 3 ธันวาคมแน่นอน ในเบื้องต้นได้รับการแจ้งการจัดสรรเวลาตารางการบิน สำหรับโคราช ไป เชียงใหม่ จะต้องออกจากโคราช เวลา 09.00 น. ไปถึงประมาณ 10.35 น. และจอดที่เชียงใหม่ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็บินกลับโคราชเลย กลับถึงโคราชก็ประมาณ เที่ยงเศษๆ ส่วนภูเก็ต เราจะได้ตารางช่วงเย็น โดยออกจากโคราชไม่น่าเกิน 15.00 น. ถึงภูเก็ตประมาณ 16.45 น. ออกจากภูเก็ต 17.00 น. ถึงโคราชประมาณ 18.45 น. อันนี้เป็นเวลาที่ได้จัดสรรมาเบื้องต้น


"เรามีความประสงค์จะบินประจำทุกวันก็คือวันละ 1 เที่ยวบิน ทั้งเชียงใหม่และภูเก็ต และถ้าเป็นไปได้ อยากเปิดขยายเส้นทางมากขึ้น ระหว่างภูมิภาคอาจจะเป็นโคราช-หาดใหญ่ หรือโคราช-กรุงเทพ เพราะเข้าใจว่าตอนนี้การเดินทางของชาวโคราชได้รับผลกระทบ จากการก่อสร้างมอเตอร์เวย์และรถไฟรางคู่ด้วย อาจจะทำให้การเดินทางระหว่าง โคราช-กรุงเทพฯ ไม่สะดวก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลที่จะมาถึง ผมมองว่าน่าจะเกิดปัญหาด้านการจราจรอย่างมาก แล้วก็ถ้ามีโอกาสก็คงได้ให้บริการสายโคราช-กรุงเทพฯด้วยเช่นกัน"


ด้านราคาในเบื้องต้นอาจจะเป็นช่วงโปรโมชั่นก็คือ 1,000-1,500 บาทต่อเที่ยว เรื่องราคาก็ยังขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่เราจะต้องไปคุยกับกรมการบินพลเรือนอีก เรื่องของภาษี เรื่องอะไรต่างๆ ซึ่งก็อาจจะสามารถจะลดลง แต่ไม่ขึ้นมากกว่านี้


"ปัจจุบันสายการบินนิวเจน มีเครื่องบิน 12 ลำ เป็นโบอิ้งทั้งหมด มี 2 รุ่นด้วยกันคือ โบอิ้ง 737-400 ขนาด 168 ที่นั่ง เป็นชั้นประหยัดทั้งหมด และ รุ่นใหญ่ 737-800 มี 189 ที่นั่ง ซึ่งเราสามารถใช้สลับเครื่องดูความต้องการของตลาดได้ แต่ในเบื้องต้นเราอยากจะใช้บริการโบอิ้ง 737-800 เพื่อให้ความสะดวกสบาย และถ้าได้รับการต้อนรับที่ดี เราก็จะได้ใช้เครื่องเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการต่อไป" นายเจริญพงษ์ กล่าว

logoline