svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ตั้ง "มารุต อรรถไกวัลวที" นั่งประธานเนชั่น

28 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตั้ง "มารุต อรรถไกวัลวที" นั่งประธาน "เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป" ลั่นพร้อมเดินหน้าธุรกิจต่อไปอย่างแข็งแกร่ง

บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2560 ว่าได้มีการแต่งตั้งกรรมการบริษัทใหม่แทนกรรมการที่ได้ลาออกไปสามคน และได้แต่งตั้งนายมารุต อรรถไกวัลวที เป็นประธานกรรมการ โดยมีนายเทพชัย หย่องเป็นรองประธานกรรมการ

นายมารุต เป็นอดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และปัจจุบันเป็นรองประธานกรรมการของ บริษัทวีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจโฆษณาและการตลาดระดับแนวหน้าของประเทศไทย

นอกจากตำแหน่งรองประธานกรรมการแล้ว นายเทพชัย ยังดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และบรรณาธิการเครือของสื่อในบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ขณะที่นายสุทธิชัย หยุ่น ยังทำหน้าที่ในตำแหน่งที่ปรึกษาของฝ่ายบริหารและพิธีกรรายการ "ไทม์ไลน์ สุทธิชัย" ทาง "เนชั่นทีวี ช่อง 22"

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่ออนาคตของสื่อในเครือเดอะเนชั่น และจะสร้างพลังในการเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งให้กับบริษัทท่ามกลางความท้าทายในธุรกิจสื่อ และยังเป็นการตอกย้ำถึงความต่อเนื่องในด้านความเป็นอิสระและความเป็นมืออาชีพของสื่อในเครือเนชั่น

นายมารุต ซึ่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทวีจีไอ โกลบอล มีเดีย ซึ่งมีบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จนถึงปี 2559 แสดงความเชื่อมั่นว่าเครือเดอะเนชั่นยังเป็นองค์กรสื่อที่มีอนาคตสดใสถึงแม้จะต้องเผชิญกับความท้าทายจากหลายด้าน และมั่นใจในศักยภาพของสื่อในเครือในการนำเสนอเนื้อหาที่มีคุณภาพและสร้างรายได้จากแพลตฟอร์มสื่อที่หลากหลาย

"ผมพร้อมจะใช้ประสบการณ์ของผมช่วยทำให้เครือเดอะเนชั่นเดินหน้าต่อไปอย่างแข็งแกร่ง" นายมารุตกล่าว

ด้านนายเทพชัย ยืนยันว่าสื่อในเครือเดอะชั่นมีความพร้อมในทุกด้านที่จะรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจสื่อ

"ผมมีความเชื่อมั่นว่ากรรมการบริษัทใหม่จะทำให้เราเดินหน้าต่อไปด้วยพลังและความคล่องแคล่วมากขึ้น" นายเทพชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์ที่แล้วบริษัทเนชั่น มัลติเมีย ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าได้มีการแต่งตั้งกรรมการใหม่แทนกรรมการเก่าที่ลาออกสองคน ซึ่งขณะนี้ทำให้คณะกรรมการบริษัทมีกรรมการใหม่ 5 คนจากกรรมการทั้งสิ้น 8 คน

หลังการเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุด คณะกรรมการบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วย1. นายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานกรรมการ2. นายเทพชัย แซ่หย่อง รองประธานกรรมการ3. นางพิจิตรา มหาพล ประธานกรรมการตรวจสอบ4. นายชัยสิทธิ ภูวภิรมย์ขวัญ กรรมการตรวจสอบ5. นายพงษ์ศักดิ์ ชมสุวรรณ กรรมการตรวจสอบ6. นายสุเมธ สังข์ศิริ กรรมการ7. นายธณัช ตินตะบุระ กรรมการ8. นายสุพจน์ เพียรศิริกรรมการ

ตั้ง \"มารุต อรรถไกวัลวที\" นั่งประธานเนชั่น

ตั้ง \"มารุต อรรถไกวัลวที\" นั่งประธานเนชั่น

logoline