svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กสทช. เรียก "ไลน์โมบาย" แจง 22 ก.ย.นี้

21 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ตามที่ได้มีการแถลงข่าวให้บริการของไลน์โมบาย ปรากฏว่ามีผู้ร้องเรียนมาที่กสทช.ถึงการให้บริการของไลน์โมบายว่าเข้าข่ายผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่ต้องมีใบอนุญาตให้บริการหรือไม่ ดังนั้น ตนได้ลงนามแต่งตั้งกรรมการแล้วและแจ้งประธานให้เรียกบริษัท ไลน์โมบาย ให้มาชี้แจงในวันที่ 22 ก.ย.นี้

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ เคยบอกแล้วว่าถ้าไม่มั่นใจว่าการดำเนินการให้บริการเข้าข่ายต้องมีใบอนุญาตหรือไม่ให้ทำหนังสือมาปรึกษากับสำนักงานกสทช.ได้ กสทช.ต้องคุ้มครองผลประโยชน์ของรัฐ และดำเนินการให้การแข่งขันเกิดความเป็นธรรมรวมถึงคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับบริการที่เหมาะสมถูกต้อง การตรวจสอบเป็นการสร้างความถูกต้องชอบธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้กสทช.จะสรุปเรื่องนี้ภายใน 30 วัน โดยให้หน่วยงานตรวจสอบกำกับดูแลจะตรวจสอบข้อเท็จจริงในการให้บริการถูกต้องหรือไม่


นอกจากนี้ ที่ประชุมบอร์ดกสทช.ยังได้อนุมัติให้สำนักงานฯลงนามในสัญญาผู้ชนะการประมูลติดตั้งอินเทอร์เน็ตชายขอบ 3,920 หมู่บ้าน ทั้งนี้สำนักงานฯจะดำเนินการลงนามภายในเดือนนี้ กสทช.ยืนยันจะติดตั้งอุปกรณ์และเปิดให้บริการครบทุกอำเภอโดยอาจจะปรับเปลี่ยนกำหนดเวลาเปิดให้บริการให้ครบ 60% ภายในเดือนมี.ค. เป็นเดือนเม.ย. และติดติดตั้งให้ครบทั้งหมดในเดือนส.ค.2561

logoline