svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

FM 99.5 นำคนขับแท็กซี่กว่า 100 คน อบรมโครงการ "แท็กซี่ไทย หัวใจอินเตอร์" ปีที่ 7

27 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

FM 99.5 นำคนขับแท็กซี่กว่า 100 คน อบรมโครงการ "แท็กซี่ไทย หัวใจอินเตอร์" ปีที่ 7 พัฒนาบริการผู้โดยสารไทยและต่างชาติ

 วันที่ 27 มิถุนายน 2560 พล.อ.จิระศักดิ์ วัฒนาวงศ์ ที่ปรึกษาบริษัทสถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม จำกัด (FM 99.5 MHz.) เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการ แท็กซี่ไทยหัวใจอินเตอร์ ปีที่7 เพื่อ พัฒนาทักษะผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ (แท็กซี่) โดยร่วมกับมูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ พร้อมหน่วยงานภาคี อาทิ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจโครงการพระราชดำริกรมการขนส่งทางบก กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บริษัท เอสซีจี สกิลส์ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (โรงเรียนทักษะพิพัฒน์) บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ณ ห้องกรุงธนบอลล์รูม โรแรมรอยัลริเวอร์ กรุงเทพฯ
โดยพล.อ.จิระศักดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันการให้บริการขนส่งสาธารณะโดยเฉพาะรถแท็กซี่ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญมากทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม สามารถสร้างผลกระทบให้เกิดขึ้นได้ทั้งเชิงบวกและเชิงลบ ซึ่งในด้านบวกจะเห็นได้ว่าแท็กซี่ดีๆที่มีจิตอาสา จะมีส่วนช่วยเหลือสังคมได้มาก เช่น การช่วยให้ข้อมูลด้านการจราจรหรือกรณีฉุกเฉินต่างๆ บนท้องถนน ตลอดจนการให้บริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ด้วยความเต็มใจ ในฐานะเจ้าของบ้านที่ดี สร้างความประทับใจให้แก่ชาวต่างประเทศผู้มาเยือนประเทศไทย แต่ในส่วนของด้านลบ ก็มีให้พบเห็นเช่นกัน เช่นการก่อเหตุอาชญากรรม
ซึ่งสถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม TRS99.5 เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงต้องการช่วยเหลือ ส่งเสริม และสนับสนุนให้ผู้ขับรถแท็กซี่สาธารณะทั่วไป ได้ตระหนักถึงคุณค่าและความภาคภูมิใจในอาชีพของตนเอง ตลอดจนสามารถปรับตัวเข้ากับสภาวะการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันด้านการบริการที่สูงขึ้น เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และประเทศชาติต่อไป
สำหรับโครงการ "แท็กซี่ไทย หัวใจอินเตอร์" ต้องการส่งเสริมทักษะภาพลักษณ์ และการให้บริการที่ดีกับผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ (แท็กซี่) เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาการให้บริการกับผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการให้บริการที่ดี โดยโครงการดังกล่าว ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งปี 2554 จนถึงปัจจุบัน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้ารับการอบรมและผู้ใช้บริการ ปัจจุบันมีผู้ผ่านการอบรมกว่า 1,600 คน และจะเพิ่มขึ้นในปีนี้อีก 100 คน คาดหวังให้ผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ(แท็กซี่) สามารถนำความรู้และทักษะที่ได้รับจากการอบรม และขยายผลไปสู่การสร้างเครือข่ายพลเมืองดีที่มีจิตอาสาต่อไป

logoline