svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ร.ฟ.ท.ไฟเขียว! อิตาเลียนไทยฯ ดำเนินงานระบบ launching truss

26 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.ฟ.ท.ไฟเขียว อิตาเลียนไทยฯ ดำเนินงานระบบ launching truss ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนนี้ หลังร่วมกันวางมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุชิ้นส่วนเหล็ก support ของ launcher สำหรับงานติดตั้งโครงสร้างทางวิ่งรถไฟยกระดับ ร่วงหล่นในระหว่างการทำงาน เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ในโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วง บางซื่อ-รังสิต โดยหลังเกิดเหตุร.ฟ.ท.ได้สั่งให้ผู้รับจ้าง คือ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ หยุดการทำงาน launching truss ทุกตัวในโครงการจนถึงปัจจุบัน เพื่อปรับปรุงวิธีการทำงานและกำหนดมาตรการความปลอดภัยเพิ่มเติมให้มีความรัดกุมยิ่งขึ้น

บัดนี้ จากการตรวจสอบการดำเนินงานตามมาตรการที่กำหนด อิตาเลียนไทยฯ ได้ดำเนินการแก้ไขปรับปรุง พร้อมมีการป้องกันอย่างรัดกุม โดยทุกครั้งก่อนการเริ่มการทำงานก่อสร้างทุกงานของโครงการ จะมีเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในส่วนของที่ปรึกษาและอิตาเลียนไทยฯ ร่วมตรวจสอบความพร้อมในด้านความปลอดภัย และความพร้อมก่อนการเริ่มงานทุกครั้ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนที่สัญจรบริเวณพื้นที่โครงการ

ร.ฟ.ท.จึงขอแจ้งให้ทราบว่า จะอนุญาตให้ผู้รับจ้างดำเนินงาน launching truss ในวันจันทร์ที่ 26 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป

logoline