svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แจ้งเตือนผู้ลงทะเบียนคนจน 14 ล้าน ระวังมิจฉาชีพล้วงข้อมูลบัตร ปชช. อ้างเป็นจนท.รัฐ โทรมาขอข้อมูล!

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงคลังแจ้งเตือน! ระวังมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นพนักงาน ธ.ก.ส. หลอกล้วงข้อมูลบัตรประชาชน-วัน เดือน ปีเกิด ทางโทรศัพท์ ยันรัฐไม่มีนโยบายโทรขอข้อมูล

รองโฆษกกระทรวงการคลัง  พรชัย ฐีระเวช เผยว่า ขอแจ้งเตือนให้ประชาชนที่ลงทะเบียนในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 กว่า 14 ล้านคน  ขอให้ระมัดระวังการให้ข้อมูลส่วนบุคคล 
หลังจากได้รับร้องเรียนว่า ขณะนี้ได้มีบุคคลแอบอ้างเป็นพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) โทรศัพท์ไปหาประชาชน เพื่อสอบถามเลขบัตรประจำตัวประชาชน และวันเดือนปีเกิด 
โดยอ้างว่าการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยของบุคคลนั้นยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพกระทำการที่ไม่ชอบตามกฎหมาย โดยใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ลงทะเบียนได้
"ข่าวลือเรื่องการให้พนักงาน ธ.ก.ส.ไปขอข้อมูลผู้ลงทะเบียนรายได้น้อยเพิ่ม ไม่เป็นความจริง ซึ่งกระทรวงการคลังขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีนโยบายให้ ธ.ก.ส.ไปขอข้อมูลแต่อย่างใด" จึงขอให้ประชาชนที่ลงทะเบียนคนจน ติดตามข่าวสารจากกระทรวงการคลังอย่างใกล้ชิดต่อไป หากพบการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าว ให้รีบแจ้งตำรวจและหน่วยงานที่ถูกแอบอ้างทันที เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีต่อไป

logoline