svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ชง ก.ล.ต. สอบหุ้น ABC ของ "ครูอ้อย"

21 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลท.แจงกรณี "ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต" ที่มีส่วนเกี่ยวข้องการซื้อขายหุ้น ABC จนเกิดความเสียหายต่อนักลงทุน กลต.จะเป็นผู้ดูแลเรื่องนี้

กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เกศรา มัญชุศรี บอกว่า สำหรับกรณีการซื้อขายหุ้นของ ฐิตินาถ ณ พัทลุง หรือ ครูอ้อย กับนักลงทุนจนทำให้เกิดความเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท ด้านตลาดหลักทรัพย์ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะมีหน้าที่ดูแลเรื่องการซื้อขาย แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้
ทั้งนี้การตรวจสอบทั้งหมดเป็นหน้าที่ของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ที่จะเป็นผู้ตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะมีอำนาจในการตรวจสอบได้หลายด้าน โดยเฉพาะในเรื่องของเส้นทางการเงิน
ขณะที่ ก.ล.ต. บอกว่าขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายหลักทรัพย์ เพราะ ก.ล.ต. ต้องพิจารณาจากหลักฐานและข้อเท็จจริง หากอยู่ในส่วนที่ ก.ล.ต. ดูแล ก็จะทำตามขั้นตอน โดยผู้ที่มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์สามารถแจ้งมาที่ ก.ล.ต. ได้
ดังนั้น ก่อนผู้ลงทุนจะตัดสินใจลงทุน ควรตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจะลงทุนด้วยเงินจำนวนมาก ควรขอคำแนะนำจากผู้ที่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต.

logoline