svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

หนุนเยาวชนทำจักสานสร้างรายได้

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อบจ.สุราษฎร์หนุนส่งเสริมอาชีพชาวบ้านดึงเยาวชนทำกิจกรรมจักสานวัสดุในท้องถิ่นและสินค้าแฮนด์เมคสร้างจุดขายแก่นักท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่น


นายทนงศักดิ์ ทวีทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำทีมวิทยากรส่งเสริมอาชีพให้กับชาวบ้านในพื้นที่ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยเน้นกิจกรรมการนำวัสดุเหลือใช้หรือวัสดุที่มีในท้องถิ่นเช่นก้านมะพร้าวมาจักสานเป็นเครื่องใช้ในครัวเรือน และกระเป๋า สร้างรายได้เสริมให้กับชาวบ้าน ที่ว่างเว้นจากงานประจำ หรือดึงนักเรียนทำกิจกรรมร่วมกันในช่วงปิดภาคเรียนได้มีรายได้เสริมอีกทางหนึ่ง 
-ทั้งนี้พื้นที่เกาะพะงันเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักอีกแห่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อใน จ.สุราษฎร์ธานี และประเทศ ตลอดจนติดอันดับโลกโดยเฉพาะฟูลมูนปาร์ตี้หาดริ้น เกาะพะงัน ซึ่งมีทุกวันขึ้น 15 ค่ำ ของทุกเดือน แต่หลังจากนั้นแหล่งท่องเที่ยวบางจุดค่อนข้างเงียบเหงาโดยเฉพาะช่วงโลว์ซีซั่นหรือไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวน้อย ชาวบ้านได้ใช้เวลาว่างจากตรงนี้รวมกลุ่มกันจักสานเครื่องใช้ในครัวเรือน เพื่อเตรียมขายให้กับนักท่องเที่ยวเมื่อถึงช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือส่งขายให้กับผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว หรือโรงแรมได้ใช้ประโยชน์อีกทางหนึ่งทำให้ชาวบ้านมีรายได้ตลอดทั้งปี. 

logoline