svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

งานเข้า! CEO Huawei ยอมรับประเด็นดราม่า Huawei P10 และ P10 Plus

25 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

HUAWEI THAILAND แถลงย้ำ มาตรฐาน UFS 2.0 และ UFS 2.1 มีความเร็วเท่าเทียมกัน โดยก่อนหน้านี้ Huawei แอบถอดข้อมูลที่ระบุว่า Mate 9 ใช้ชิปความจำแบบ UFS 2.1 ออกจากหน้าสินค้าแบบเงียบๆ


วันนี้ (25 เมษายน 2560) Huawei ประเทศไทยออกประกาศอย่างเป็นทางการ ถึงกรณีที่ปัญหาหน่วยความจำที่บังเกิดกับ Huawei P10, P10 Plus และ Mate 9 ในแถลงการณ์ของ Huawei ระบุว่า หน่วยความจำ UFS 2.1 และ UFS 2.0 มีอัตราความเร็วที่ใกล้เคียงกัน พร้อมทั้งยืนยันว่า ทั้ง 3 รุ่นที่มีปัญหาใช้หน่วยความจำสำรอง (RAM) แบบ LDDR4
ทางตัวแทนประชาสัมพันธ์ของ Huawei Consumer Business Group ซึ่งเป็นหน่วยงานย่อยของ Huawei Thailand ได้แถลงถึงเรื่องหน่วยความจำของ Huawei Mate 9 Series และ P10 Series ผ่านหน้า Fanpage Huawei Mobile Thailand

งานเข้า! CEO Huawei ยอมรับประเด็นดราม่า Huawei P10 และ P10 Plus


แถลงการณ์เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นใน 3 รุ่นของ Huawei ได้แก่ Huawei P10, Huawei P10 Plus และ Huawei Mate 9 ยืนยันว่า UFS 2.1 และ 2.0 มีประสิทธิภาพที่ไม่แตกต่างกัน พร้อมทั้งยืนยันว่า ทั้ง 3 รุ่นใช้ RAM แบบ LDDR4
ผู้บริหารระดับสูงของ Huawei คุณ Richard Yu หรือ Yu Chengdong ได้โพสข้อความผ่านทาง Social Network Weibo ในประเทศจีน กรณีดราม่าเรื่องประสิทธิภาพของหน่วยความจำแฟลชภายในเครื่อง Huawei P10 และ P10 Plus ซึ่งเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่เรียกได้ว่าเกิดข้อสงสัย และถูกวิจารณ์กันเป็นวงกว้างเลยทีเดียว

งานเข้า! CEO Huawei ยอมรับประเด็นดราม่า Huawei P10 และ P10 Plus


Huawei P10 ถูกเปิดเผยว่ามีความแตกต่างของประสิทธิภาพหน่วยความจำที่อยู่ภายใน มีหลายมาตรฐาน และเมื่อทดสอบกับแอพพลิเคชั่น Androbench พบว่าหน่วยความจำของเครื่องบางส่วนจะมีความเร็วตามมาตรฐานของหน่วยความจำในเครื่องรุ่นใหม่ ๆ แต่บางเครื่องจะช้ากว่ามาก ทำให้เกิดการคาดเดาว่า Huawei น่าจะมีการใช้หน่วยความจำทั้งในแบบ UFS 2.1 (เร็วสุด) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ในปัจจุปัน รวมทั้ง UFS 2.0 และ eMMC 5.1 (ช้าสุด) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เก่ากว่าเข้ามารวมด้วย
ผู้บริหารระดับสูงของ Huawei ได้โพสอธิบายเรื่องเกี่ยวกับกรณีแฟลชเมมโมรี่ที่กำลังเป็นประเด็น และเรื่องที่เครื่อง P10 ลืมเคลือบ Oleophobic Coating มาบนหน้าจอมาด้วย ส่วนเหตุผลว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ คุณ Yu ได้อธิบายว่า เกิดจากการขาดแคลนวัตถุดิบในการผลิตเครื่อง P10 และ P10 Plus ให้ทันตามเวลาที่กำหนด จึงได้ใช้หน่วยความจำหลายประเภทแทน

งานเข้า! CEO Huawei ยอมรับประเด็นดราม่า Huawei P10 และ P10 Plus


Yu ยืนยันว่า การหน่วยความจำที่แตกต่างกัน ไม่ได้ส่งผลต่อการใช้งาน P10 แต่อย่างใด เนื่องจากประสิทธิภาพของเครื่องจะมาจากผลรวมจากทั้งในด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของตัวโทรศัพท์ ทำให้สามารถมั่นใจได้ว่า แม้จะได้เครื่องที่มาพร้อมหน่วยความจำแบบ eMMC อุปกรณ์ดังกล่าวก็ยังคงให้ผลลัพท์โดยรวมที่ดีได้อย่างลงตัว

งานเข้า! CEO Huawei ยอมรับประเด็นดราม่า Huawei P10 และ P10 Plus

logoline