svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ชูผู้ประกอบการไทยสร้างภาพลักษณ์สินค้า คุณภาพจากประเทศไทย

21 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจาะตลาดสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงในญี่ปุ่น กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ฉลองความสำเร็จ โครงการพัฒนาตลาดสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet Parade) เพื่อเจาะตลาดญี่ปุ่น โดยทีมผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่นให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการไทย หวังสร้างภาพลักษณ์สินค้าไทยเพื่อโอกาสทางการค้าและการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าวว่า ตลาดสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงในญี่ปุ่นมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทุกปีและมีลักษณะพิเศษคือมูลค่าการตลาดและการใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงในญี่ปุ่นไม่เคยถดถอยตามสภาวะเศรษฐกิจในปี 2558 คาดว่าขนาดของตลาดสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงในญี่ปุ่นจะมีมูลค่ารวมราว 386,900 ล้านเยนและมีแนวโน้มจะขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากคนญี่ปุ่นรักและให้ความใส่ใจแก่สัตว์เลี้ยงของตนสูงมากจึงยินดีใช้จ่ายซื้อสินค้าที่มีคุณภาพดีเพื่อสัตว์เลี้ยง อย่างไรก็ดีสินค้าในตลาดญี่ปุ่นมีความหลากหลายและมีการแข่งขันสูงขึ้นมีผู้ผลิตสินค้าหน้าใหม่สนใจเข้าสู่ตลาดตลอดเวลา และพยายามพัฒนาสินค้าของตนเองให้มีความหลากหลายเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ๆประเทศไทยเอง มีผู้ผลิตสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีศักยภาพระดับหนึ่งและหากสามารถพัฒนาสินค้าให้เหมาะกับรสนิยมความต้องการของตลาดญี่ปุ่นมากขึ้นจนเจาะตลาดได้จะสามารถช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดในญี่ปุ่นได้เพิ่มขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

       
ในปี 2559 ภายใต้โครงการพัฒนาตลาดสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet Parade) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงได้จัดจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสินค้าและตลาดจากบริษัท รูคเคน จำกัด (Roocken Co., Ltd.) ประเทศญี่ปุ่นมาให้คำแนะนำในการพัฒนาสินค้าเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นและนำผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมโครงการฯเข้าร่วมการจัดแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้าในประเทศญี่ปุ่น


การจัดแสดงแฟชั่นโชว์สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงกำหนดจัดขึ้นในวันพุธที่ 19 เมษายน 2560 เวลา 14.00-15.00 น. ณ บริเวณประตูทางเข้า Hall103 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนาในช่วงเดียวกับงานแสดงสินค้า BIG+BIH April 2017โดยมีสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 12 แบรนด์ ได้แก่ Animal-go-round, Cho Pet Collar, Devon & Drew, Glitter Pooch, Kafbo, Kingdom of Tigers, Mujisama, Paws & Claws,Petpiness, Wilaamalin, Yamomo ร่วมกับแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ประเภทเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ Deesawat

       
โครงการพัฒนาตลาดสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง (PetParade) ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2558โดยมีลักษณะโครงการแบบเบ็ดเสร็จครบวงจรตั้งแต่การพัฒนาสินค้าไปจนถึงกิจกรรมส่งเสริมตลาดระยะเวลา 3 ปี (ปี 2558-2560) เพื่อพัฒนาและส่งเสริมตลาดสินค้าสำหรับกลุ่มผู้รักสัตว์เลี้ยง(แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ อาหาร และของใช้สำหรับสัตว์เลี้ยงไปจนถึงสินค้าที่มีรูปสัตว์เลี้ยงต่างๆ สำหรับผู้เลี้ยงสัตว์ด้วย)จนทำให้มีสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงไทยหลายรายการไปขายในญี่ปุ่นแล้วในห้างดังอย่าง TokyuHands และร้านค้าแบบ Specialty Store หลายแห่งทั่วประเทศญี่ปุ่นนอกจากนี้ยังสามารถเจาะตลาดอื่นๆ ได้อีกด้วย เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกาฯลฯ

logoline