svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

หวังรวย "ไมโลคิวบ์" โดนหลอก..เงินปิ๋วหลายล้าน !

19 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นกระแส talk of the town ให้หลายๆ คน สนใจ อยากจะลองลิ้มชิมรส เจ้าขนมช็อกโกแลตรูปทรงสี่เหลี่ยมอันเล็กๆ "ไมโลคิวบ์" !!! หรือ "ไมโลก้อน" ซึ่งบริษัทในไทยไม่ได้ผลิตรุ่นนี้ จึงไม่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป กลายเป็นของหายาก หาซื้อยาก หากินยาก ความอยากและราคาจึงเพิ่มเท่าทวีคูณ

งานนี้ ไม่ใช่แค่คนอยากลองกิน "ไมโลก้อน" ที่ว่า แต่ทว่า คนอยากรวย ก็มองหาโอกาสในการทำกำไรจากการขายขนมดังกล่าวในช่วงที่ความต้องการมีสูงเช่นกัน
"หาญศึก แลพิทักษ์" ขอนแก่น ผู้ที่เป็นเจ้าของเฟสบุ๊คนี้ คือ 1 ในผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ หลังจากที่มีคนรู้จักผ่านกลุ่มซื้อ-ขายของออนไลน์ มาแนะนำให้ติดต่อซื้อไมโลคิวบ์ในราคาส่ง กับเจ้าของเฟซบุคที่ใช้ชื่อว่า "ความ ทรงจำ" หลังจากนั้นจึงได้ติดต่อเจรจาซื้อ-ขายขนมไมโลคิวบ์กันผ่านไลน์แชท ซึ่งเธอใช้ชื่อเล่นว่า "น้ำ"

หวังรวย "ไมโลคิวบ์" 
โดนหลอก..เงินปิ๋วหลายล้าน !


"น้ำ" มีข้อมูลโชว์ผ่านเฟซบุคว่า อาศัยอยู่ที่ จ.สงขลา อ้างตัวว่า มีพ่อเป็น ตม.ที่ด่านสะเดา เลยสามารถนำเข้าสินค้าดังกล่าวได้ง่าย หาญศึกเลยดีใจ ให้แฟนเป็นคนติดต่อรายละเอียดต่างๆ กับน้ำ ขณะที่ตัวเขานั้น ก็เริ่มเร่งหาออเดอร์ในการสั่งนำเข้าขนม พร้อมกับโอนเงินให้น้ำนับตั้งแต่วันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งในระยะเวลาเพียงแค่ 1-2 วัน หาญศึกและแฟนได้หลงโอนเงินให้น้ำไปแล้วหลายต่อหลายครั้ง เป็นเงิน 167,900 บาท โดยทั้งคู่ต่างชะล่าใจ ไม่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ที่ชัดเจนเพื่อให้แน่ใจก่อน

หวังรวย "ไมโลคิวบ์" 
โดนหลอก..เงินปิ๋วหลายล้าน !


ตกช่วงเย็นวันที่ 18 เมษายน หาญศึกได้รับทราบข้อมูลจากเพื่อนๆ ในกลุ่มซื้อ-ขายออนไลน์ว่ามีเหยื่อ 4-5 รายแล้ว ที่หลงโอนเงินสั่งซื้อของกับคนชื่อน้ำ โดยทั้งหมดต่างโอนเงินเข้าบัญชี "นายวัชรินทร์ จันทร์หอม" ของแบงก์กสิกร รวมมูลค่าแล้วเป็นหลักล้าน แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีใครสามารถติดต่อกับน้ำผ่านช่องทางใดๆ ได้อีกเรียกได้ว่า พอได้รับเงินไปเป็นจำนวนมาก โดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย เสร็จแล้วก็เงียบ !!! หนีหายเข้ากลีบเมฆไปเลย...
หาญศึกเลยต้องหอบหลักฐานข้อมูลการติดต่อซื้อ-ขาย พูดคุยผ่านทางไลน์และข้อมูลการโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว แจ้งความกับตำรวจที่ สน. ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ติดตามเอาตัวผู้กระทำผิดดังกล่าวมารับโทษให้ได้ โทษฐานที่เอาความไว้เนื้อเชื่อใจมาหลอกลวงทรัพย์ผู้อื่น

หวังรวย "ไมโลคิวบ์" 
โดนหลอก..เงินปิ๋วหลายล้าน !


นี่เลยถือเป็นอีก 1 "กรณีศึกษา" สำหรับใครที่จะซื้อ-ขาย อะไรผ่านออนไลน์ ก็ควรจะศึกษาข้อมูลต่างๆ ให้ชัดเจน รอบคอบ และ ตรวจสอบได้ จะได้ไม่ถูกหลอกให้สูญเงินกันได้ง่ายๆ เหมือนหลายๆ กรณีล่าสุด ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา.

logoline