svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ซัมซุงเปิดตัวกาแล็กซี่ เอส8 พร้อมฟีเจอร์สุดเจ๋ง!

30 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซัมซุง เปิดตัวกาแล็กซี่ เอส8 และกาแล็กซี่ เอส8พลัส สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด ช่วงกลางดึกของคืนวันวันพุธ(29 มี.ค.)ตามเวลาประเทศไทย ที่นิวยอร์ก สหรัฐ โดยสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับคุณสมบัติตัวเครื่องที่เร็วมากกว่าเดิม และฟีเจอร์พิเศษสุดๆ

ทั้งนี้ สมาร์ทโฟนกาแล็กซี่เอส8 ของซัมซุงมีดีไซน์หน้าจอแบบใหม่และจอไร้ขอบที่เพิ่มพื้นที่หน้าจอให้มีส่วนการใช้งานมากยิ่งขึ้นแบบเต็มพื้นที่ด้านหน้าทั้งหมด โดยขนาดของพื้นที่หน้าจอของรุ่นเอส8 มีขนาด 5.8 นิ้ว ส่วนรุ่นเอส8พลัส มีขนาด 6.2 นิ้ว ทั้งยังมีกระจกที่แข็งแรงสุดๆอย่างกอริลลา กลาสส์ 5 ช่วยปกป้องตัวเครื่องทั้งด้านหน้า และด้านหลังนอกจากนี้ ซัมซุง ยังถอดปุ่มกดทุกปุ่มออกจากพื้นที่ของหน้าจอ เพื่อให้ใช้งานได้สะดวก ด้วยการย้ายเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไปไว้ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ทำให้รูปลักษณ์ของตัวเครื่องเพรียวลง และดีไซน์หน้าจอไร้ขอบที่บางเฉียบ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เปิดตัวมาพร้อมกับซัมซุง กาแล็กซี่ โน้ต7 แต่เกิดเหตุการเรียกคืนสินค้า จนทำให้ซัมซุงระงับการขายจนเป็นข่าวดังไปทั่วโลกช่วงที่ผ่านมา บริษัทจึงตัดสินใจพัฒนาเซ็นเซอร์สแกนม่านตากับซัมซุงกาแล็กซี่เอส8 และซัมซุงกาแล็กซี่เอส8พลัส พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่พัฒนาเพิ่มขึ้นอีกขั้น ด้วยการรวมรหัสผ่านแบบ ไบโอเมตริก ครอบคลุมทั้งการสแกนม่านตา, การจดจำใบหน้า และลายนิ้วมือ เข้าด้วยกัน เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนสำหรับการใช้งานที่ต้องการความปลอดภัยระดับสูง เช่น ธุรกรรมการเงิน

ซัมซุง เปิดเผยว่า จะวางจำหน่ายกาแล็กซี่เอส8 และเอส8พลัส วันที่ 21 เม.ย.นี้ แต่ยังไม่เปิดเผยราคาเปิดตัวแต่อย่างใด ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่า ซัมซุงจะประกาศราคาในเร็วๆนี้ หรือก่อนวางจำหน่ายประมาณ 1 สัปดาห์

logoline