svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เริ่มแล้ว "มอเตอร์โชว์ 2017"

28 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เข้าสู่ช่วงปลายเดือนมีนาคมของทุกปีถึงคิวงานใหญ่ "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์" งานแสดงรถยนต์ในไทยที่จัดต่อเนื่องยาวนานมาปัจจุบันเป็นครั้งที่ 38 แล้ว ซึ่งปีนี้ยังคงยึดเวทีอาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ให้ผู้ชื่นชอบนวัตกรรมยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่ง ติดตามรายงานสดจากคุณวุฒินันท์ นาฮิม

มหกรรมยานยนต์ครั้งแรกรับศักราชใหม่ มอเตอร์โชว์ 2017 ยังคงอยู่ในความเหมาะสม ถวายความไว้อาลัย ครั้งนี้ขนขบวนยานยนต์จาก 30 บริษัทรถยนต์ และ 12 แบรนด์จักรยานยนต์ ค่ายอุปกรณ์ตกแต่ง เข้าร่วมจัดแสดงยนตรกรรมจากเทคโนโลยีใหม่ พร้อมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ภายในงานกว่า 10 รุ่น และมีรถต้นแบบโชว์ 3 รุ่น ผู้จัดงานคาดเงินสะพัดภายในงานกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท
กรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) คุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ในฐานะรองประธานจัดงานฯ บอกว่า สำหรับงานในปีนี้ยังคงได้รับความสนใจจับจองพื้นที่เข้าร่วมจัดแสดงยนตรกรรมภายในงานจากค่ายรถยนต์และจักรยานยนต์เป็นอย่างดี โดยในปีนี้มีจำนวนค่ายรถยนต์เข้าร่วมงานมากกว่า 30 แบรนด์ชั้นนำ และรถจักรยานยนต์กว่า 12 แบรนด์ดัง รวมถึงบูธจัดแสดงอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ เครื่องเสียงรถยนต์ และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าชมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ได้พบกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นงานบางกอก มอเตอร์โชว์ นับเป็นงานแรกของปีที่จะเป็นดัชนีชี้วัดการกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยให้มีความคึกคัก ค่ายรถยนต์และจักรยานยนต์จึงพร้อมใจกันนำเสนอโปรดักต์ใหม่ ๆ พร้อมทุ่มงบประมาณในการก่อสร้างและตกแต่งบูธให้ออกมาสวยงามสมกับเป็นงานระดับโลก
สำหรับการจัดงานในปีนี้ ในเรื่องของจำนวนยอดผู้เข้าชมไม่น่าจะน้อยกว่าในปีที่ผ่านมา เพราะนอกจากจะมีรถใหม่มาเปิดตัวในงานมากกว่า 10 รุ่นแล้ว ยังมีรถต้นแบบที่พร้อมนำเสนอความล้ำสมัยทางด้านเทคโนโลยีอย่างเต็มที่ รวมถึงอยากแนะนำให้ผู้เข้าชมงานได้ลองชมการออกแบบของบูธต่างๆ ในงาน เพราะบางค่ายรถยนต์มีการทุ่มเงินหลักร้อยล้านในการจัดแสดงยนตรกรรมที่จะเกิดขึ้นภายในงานครั้งนี้
และอย่างเช่นงานใหญ่ที่ผ่านมาปลายปีที่แล้ว มีหนังสือแจ้งขอความร่วมมือมาจกกระทรวงวัฒนธรรม ให้ยึดถือความเหมาะสมและความรู้สึกของประชาเป็นหลัก ได้กวดขันการแต่งการพริตตี้ มอเตอร์โชว์ 2017 รวมถึงงานแสดงต่าง ๆ ด้วย
งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 หรือ Motor Show 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มีนาคม ถึง 9 เมษายน รวม 12 วัน ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ค่าบัตรเข้าชมงาน 100 บาท วันธรรมดา 12.00-22.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เปิด-ปิด 11.00-22.00 น.

logoline