svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทีเส็บ เร่งยกสถานที่จัดงานไมซ์ สู่สากล

13 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีเส็บเผยผู้ประกอบการไมซ์ตื่นตัวเร่งพัฒนาสถานที่จัดงานไมซ์ ล่าสุดมีผู้ผ่านการประเมินในปีนี้ 101 แห่ง เตรียมเดินหน้าขยายแผนสู่สถานที่จัดงานแสดงสินค้า และสถานที่จัดงานพิเศษ

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) เผยผลการผลักดันประเทศไทยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา สู่ศูนย์กลางสถานที่จัดงานไมซ์แห่งภูมิภาคอาเซียนตามแผนยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนามาตรฐานอุตสาหกรรมไมซ์ โดยเฉพาะการสร้างมาตรฐานสถานที่สำหรับจัดการประชุม สัมมนา หรือกิจกรรมไมซ์ต่างๆ ภายใต้โครงการมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standard) มีกลุ่มเป้าหมายคือ ศูนย์ประชุม โรงแรมและรีสอร์ท รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผ่าน 6 ยุทธศาสตร์หลัก คือ พัฒนาสถานที่จัดงานในไทยให้ได้มาตรฐานสากล พัฒนาบุคคลากร พัฒนาระบบสารสนเทศ ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาด ผลักดันไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล และขับเคลื่อนให้เกิดความยั่งยืน
ในงานนี้รองนายกรัฐมนตรี พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ได้มอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทยให้กับผู้ประกอบการไมซ์ที่ผ่านมาตรฐานทั่วประเทศ โดยปีนี้มีสถานประกอบการผ่านการประเมินทั้งสิ้น 101 แห่ง 215 ห้อง ซึ่งถือว่าไทยอยู่ในระดับแนวหน้าอาเซียน
ทีเส็บยังเตรียมยกระดับมาตรฐานสถานที่จัดงานไมซ์ไปยังสถานที่แสดงสินค้าและนิทรรศการ รวมถึงสถานที่จัดงานพิเศษ ในพื้นที่กรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ ขอนแก่น และหาดใหญ่ ให้ได้มาตรฐานสากล ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักเดินทางกลุ่มไมซ์ทั่วโลก และสร้างเงินสะพัดในไทยกว่าแสนล้านบาท

logoline