svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เอสซีจี คว้า 7 รางวัล Thailand Corporate Excellence Awards 2016

24 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอสซีจี รับ 7 รางวัลพระราชทาน Thailand Corporate Excellence Awards 2016 จากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการองค์กร 7 สาขา เสริมทัพความแข็งแกร่งธุรกิจไทยในเวทีโลก

       นายวิสิฐ ตันติสุนทร ประธานสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) กล่าวถึงที่มาของการมอบรางวัลนี้ว่า "TMA เล็งเห็นว่าภาคธุรกิจคือแรงขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาประเทศ และการเรียนรู้จากองค์กรที่ประสบความสำเร็จถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมนานาชาติ  TMA และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงริเริ่มโครงการ "Thailand Corporate Excellence Awards" ขึ้นในปี 2544 และจัดมาต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เพื่อเฟ้นหาองค์กรที่บริหารจัดการเป็นเลิศ และเป็นต้นแบบให้องค์กรอื่นๆ ไปพัฒนาการบริหารจัดการองค์กรของตนเองให้ดียิ่งขึ้น"  

เอสซีจี คว้า 7 รางวัล Thailand Corporate Excellence Awards 2016


เอสซีจี คว้า 7 รางวัล Thailand Corporate Excellence Awards 2016



โดยปีนี้ เอสซีจี ได้รับรางวัลพระราชทาน Thailand Corporate Excellence Awards 2016 ในด้านความเป็นเลิศการบริหารจัดการองค์กร จำนวน  7 สาขา ได้แก่ ความเป็นเลิศด้านผู้นำ การบริหารทางการเงิน นวัตกรรมและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ การตลาด สินค้า/การบริการ การจัดการทรัพยากรบุคคล และการพัฒนาที่ยั่งยืน/ความรับผิดชอบต่อสังคม

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่า "ในนามของเอสซีจี ผมรู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ได้รับรางวัลพระราชทานอันทรงเกียรติทั้ง 7 สาขา ซึ่งนับเป็นแรงบันดาลใจให้กับ ชาวเอสซีจีในการที่จะมุ่งมั่นสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า สังคม และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และเพื่อเป็นการยกระดับความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจไทยให้ทัดเทียมระดับสากล เอสซีจีจะนำความรู้ ความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ไปเผยแพร่ แลกเปลี่ยน ให้กับองค์กรธุรกิจของไทย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในเวทีโลกต่อไป

เอสซีจี คว้า 7 รางวัล Thailand Corporate Excellence Awards 2016

เอสซีจี คว้า 7 รางวัล Thailand Corporate Excellence Awards 2016


      ด้าน รศ.ดร.อดิทธิ์ เชี่ยวสกุล หัวหน้าหน่วยวิรัชกิจและการประกันคุณภาพ  สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวเสริมว่า "เพื่อคัดเลือกองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการที่ดีที่สุด และเหมาะสมที่จะเป็นต้นแบบให้กับองค์กรอื่นๆ เราจึงใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณด้วยการส่งแบบสอบถามไปยังผู้บริหารระดับสูงขององค์กรที่เป็นที่ยอมรับในภาคธุรกิจจำนวน 1,000 ราย และยังมีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก ก่อนนำข้อมูลมาประมวลผล และนำเสนอรายชื่อองค์กรที่ได้รับการคัดเลือกในแต่ละสาขารางวัลต่อไป โดยในปีนี้ได้มีการพัฒนาแบบสำรวจใหม่ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่สามารถนำมาถอดเป็นองค์ความรู้ และวิเคราะห์ปัจจัยที่ทำให้องค์กรประสบความสำเร็จ และจะมีการนำไปเผยแพร่เป็นกรณีศึกษาในสื่อต่างๆ ต่อไป"

logoline