svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"เจ้าสัวธนินท์" จัดทัพใหม่ดัน "สุภกิต-ศุภชัย" คุมซีพี

21 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดทัพปรับโครงสร้างเครือซีพี ตั้งสุภกิต นั่งเก้าอี้ประธานกรรมการ ส่วนศุภชัย นั่งเก้าอี้ซีอีโอ

ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์หรือซีพี ธนินท์ เจียรวนนท์ ได้ลงนามประกาศการแต่งตั้งผู้บริหารสูงสุดของบมจ.เจริญโภคภัณฑ์แล้ว โดยระบุว่าตามที่ได้จัดโครงสร้าง เครือเจริญโภคภัณฑ์และโครงสร้างการบริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ จึงขอประกาศแต่งตั้งดังนี้ นายจรัญ เจียรวนนท์ ดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์เครือเจริญโภคภัณฑ์

นายมนตรี เจียรวนนท์ ดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ นายสุเมธ เจียวนนท์ ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษา นายธนินท์ เจียรวนนท์ ดำรงตำแหน่งประธานอาวุโส นายสุภกิต เจียรวนนท์ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ และนายศุภชัย เจียรวนนท์ ดำรงตำแหน่งประธานคณะผู้บริหาร หรือซีอีโอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมเป็นต้นไป

ที่ผ่านมาธนินท์บอกว่าหลังจาก 10 ปี จะลงจากตำแหน่งประธานอาวุโส โดยให้สุภกิตมารับตำแหน่ง ขณะที่ศุภชัยจะดำรงตำแหน่งประธานเครือเจริญโภคภัณฑ์คนต่อไป และในระหว่าง 10 ปีนี้ จะต้องสร้างว่าที่ซีอีโอคนใหม่ของเครือขึ้นมารับช่วงการบริหารต่อไป

สำหรับเครือซีพี มีธุรกิจหลัก 3 กลุ่ม คือ กลุ่มเกษตรอุตสาหกรรม กลุ่มธุรกิจค้าปลีก และกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม มีการลงทุนใน 20 ประเทศทั่วโลก ทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ถือเป็นหนึ่งในบริษัทข้ามชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปี 2558 มียอดขายทั่วโลกกว่า 45,000 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 1.5 ล้านล้านบาท และล่าสุดเครือซีพีกำลังรุกเข้าสู่ธุรกิจฟินเทค

logoline