svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เมืองกระบี่เร่งฟื้นฟูหลังน้ำท่วม

17 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมข่าวพาลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเหตุน้ำท่วมที่ จ. กระบี่ ชาวบ้านเดือดร้อนต้องข้ามสะพานไม้หมากแทน แม้ขณะนี้สถานการณ์เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว แต่ยังอยู่ในช่วงฟื้นฟูที่อยู่อาศัย ติดตามจากรายงานคุณวุฒินันท์ นาฮิม

ทีมข่าวเนชั่นใช้โดรน บินสำรวจสะพานข้ามคลองช้างตาย หมู่ 4 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ ถูกน้ำป่าจากเทือกเขาพนมเบญจาพัดคอสะพานขาดเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ทางจังหวัดจึงต้องสร้างสะพานไม้หมากชั่วคราว บริเวณถนนสายทับปริก-ห้วยโต้ ซึ่งเป็นถนนหลักในการเดินทางเข้าน้ำตกห้วยโต้ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน กว่า 40 ครอบครัว รวมกว่า 300 คน และขณะนี้ได้มีหน่วยงานต่างๆ ทยอยลำเลียงสิ่งของให้ความช่วยเหลือ เราพบว่าพื้นที่ที่เสียหายมากที่สุดคือ อำเภอเมือง มีสภาพอย่างที่เห็น
ระหว่างทางสังเกตเห็นคราบน้ำสูงลิ่วตามบ้านเรือนที่อยู่ละแวก ถ.รวมใจชน ต.กระบี่ใหญ่ เข้าสู่ช่วงฟื้นฟู พื้นถนนเต็มไปด้วยโคลนแดง เปรอะเปื้อนเสื้อผ้าที่แขวนตาก สัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน เช่น นกตายอยู่ในกรง การบินไทย ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยที่ จ.กระบี่ นำสิ่งของกว่า 10 ตันช่วย โดยเข้าไปมอบสิ่งของให้กับชาวบ้านที่บ้านห้วยโต้ ม.4 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ที่ถูกที่น้ำป่าหลากลงมาทับบ้าน พร้อมเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงที่ถูกน้ำท่วม

เช่นเดียวกับ จรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หรือดีดีการบินไทย ที่จะหมดวาระในวันที่ 9 ก.พ.นี้ ได้ประสานผู้ว่ากระบี่และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ นำสิ่งของเป็นอาหารแห้ง น้ำดื่ม ขนม ส่วนหนึ่งมาจากเอกชนต่างๆ ที่ขนส่งมาทางสายการบินไทยและไทยสมายล์ ซึ่งมีมากกว่า 10 ตัน แจกจ่ายส่งมอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ทั้งสิ่งของ ยารักษาโรค และเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง พร้อมจัดหาถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยยังศาสนสถานสำคัญ เช่น ชุมชนและมัสยิดและโรงเรียนส่วนใหญ่สิ่งของที่บริจาคแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมผ่านมายังสายการบินไทยและไทยสมายล์นั้น มีข้อแม้ว่าต้องไม่รับขนส่งเพื่อการพาณิชย์หรือของใช้ส่วนตัว ต้องบรรจุในหีบห่ออย่างดีเพื่อป้องกันแตกหักและมีน้ำหนักชิ้นละไม่เกิน 20 กิโลกรัม และงดขนส่งอาหารสด และสามารถรับขนส่งให้ฟรี วันละ 10 ตัน

logoline