svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ออมสินจ่ายเงินผู้มีรายได้น้อยสัปดาห์นี้

05 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาคารออมสินพร้อมโอนเงินสวัสดิการให้ผู้มีรายได้น้อย 2.5 ล้านรายภายในสัปดาห์นี้ แนะผู้ลงทะเบียนที่ยังไม่มีบัญชีธนาคาร รีบเปิดบัญชีโดยเร็วเพื่อรับเงินสวัสดิการ

ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ชาติชาย พยุหนาวีชัย บอกว่า ธนาคารพร้อมจ่ายเงินเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งมีผู้มีสิทธิ์รับเงินสวัสดิการในรอบนี้ที่ลงทะเบียนกับธนาคารออมสินรวม 2 ล้าน 5 แสน 6 หมื่นราย ในจำนวนนี้มีผู้เปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคารเพียง 1 ล้านราย ส่วนที่เหลือจะต้องมาเปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคารก่อนจึงจะได้รับเงินสวัสดิการ
ส่วนการจ่ายเงินนั้น จะต้องรอรายชื่อจากกระทรวงคลัง ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิ์ เพื่อไม่ให้เกิดรายชื่อซ้ำซ้อน โดยกระทรวงการคลังต้องรวบรวมรายชื่อจาก 3 ธนาคาร ทั้ง ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. และ ธนาคารออมสิน คาดว่าภายในสัปดาห์จะสามารถโอนเงินสวัสดิการให้กับผู้มีสิทธิ์ 1 ล้านรายแรกที่เปิดบัญชีกับทางธนาคาร และจะทยอยโอนให้กับผู้มีสิทธิ์จนครบตามจำนวนที่มาลงทะเบียนกับธนาคาร
สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐกับทางธนาคารออมสินและยังไม่เปิดบัญชีกับทางธนาคาร ขอให้มาตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้ที่ธนาคารและเปิดบัญชีเงินฝากเพื่อรับเงินสวัสดิการ โดยผู้มีสิทธิ์ที่มีรายได้ต่ำกว่า 3 หมื่นบาทต่อปี จะได้รับสวัสดิการ 3 พันบาท และผู้มีสิทธิ์ที่มีรายได้ตั้งแต่ 3 หมื่น ถึง 1 แสนบาทจะได้รับเงินสวัสดิการ 1พัน 5 ร้อยบาท

logoline