svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ปาร์คนายเลิศ" ปิดสิ้นปี เตรียมส่งต่อให้กลุ่มทุน รพ.กรุงเทพ

30 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงแรมปาร์คนายเลิศ เตรียมยุติบทบาททางธุรกิจภายในสิ้นปีนี้ พร้อมส่งไม้ต่อให้ทางกลุ่มทุนโรงพยาบาลกรุงเทพได้นำที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่รับซื้อช่วงต่อไป ไปพัฒนาเป็นธุรกิจศูนย์สุขภาพแบบครบวงจรรายแรกในเอเชีย

จากกรณีที่ทาง กรรมการผู้จัดการบริษัทโรงแรมปาร์คนายเลิศ จำกัด น.ส.ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ทายาทรุ่นที่ 4 ของผู้บุกเบิกโรงแรมดังกล่าว ได้ตัดสินใจแถลงข่าวยุติกิจการโรงแรมลงหลังเปิดตัวมานานถึง 36 ปี ด้วยเหตุผลที่ว่า ธุรกิจโรงแรมในปัจจุปันมีการแข่งขันสูง อีกทั้งยังมีโรงแรมใหม่ๆ ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดอย่างมากมาย ทางผู้บริหารเองต่างก็ต้องทำงานหนัก แบกรับภาระเพื่อประคับประคองสถานการณ์ให้ธุรกิจของโรงแรมอยู่รอดมาโดยตลอด

ทั้งนี้ การตัดสินใจขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างภายในพื้นที่โรงแรมจำนวน 15 ไร่ จากทั้งหมด 40 ไร่ ให้แก่กลุ่มทุนจากโรงพยาบาลกรุงเทพเป็นจำนวนหมื่นล้านบาท เพื่อนำที่ดินดังกล่าวไปพัฒนาและดำเนินธุรกิจศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร BDMS Wellness Clinic ต่อไป ถือเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่และอาจจะกระทบต่อจิตใจของพนักงานกว่า 400 ชีวิตที่ทำงานอยู่ร่วมกันมานาน แต่ทางโรงแรมก็ได้ดำเนินการเรื่องของโบนัสและสวัสดิการต่างๆ เพื่อรองรับการปิดตัวลงของกิจการในช่วงปลายปีนี้
สำหรับกลุ่มทุนจากโรงพยาบาลกรุงเทพ หรือ BDMS นั้น ได้จัดตั้งบริษัท บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก จำกัด ทุนจดทะเบียน 6,400 ล้านบาท เพื่อเตรียมพร้อมดำเนินโครงการศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร BDMS Wellness Clinic โดยใช้งบเงินลงทุนเข้าซื้อและรับโอนที่ดิน จากโรงแรมปาร์คนายเลิศ เป็นจำนวน 10,800 ล้านบาท

พร้อมกำหนดงบลงทุนและปรับปรุงทรัพย์สินจำนวน 2,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าโครงการทั้งสิ้นประมาณ 12,800 ล้านบาท ในการดำเนินกิจการศูนย์สุขภาพแบบครบวงจรและให้บริการด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย ฟื้นฟูสุขภาพแบบครบวงจรรายแรกในภูมิภาคเอเชียในอนาคต

logoline