svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บอร์ดสลากปรับมาตรการแก้"หวยแพง"

31 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พันโทหนุน ศันสนาคม กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล บอกว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล มีมติให้ปรับมาตรการแก้ไขปัญหาการขายสลากเกินราคา โดยเฉพาะแบบรวมชุด โดยจะมีการปรับจำนวนการซื้อจองสลากให้มีความสมดุลโดยเพิ่มจำนวนสลากระบบซื้อ จากปัจจุบัน 80,000 เล่มเป็น 110,000 เล่ม ปรับลดสลากจองจาก 230,000 เป็น 200,000 เล่ม

การปรับระยะเวลาการจำหน่ายสลากจาก 5 วันเหลืองวดละ 3 วัน ซึ่งจะทำให้เกิดการรวมชุดยากขึ้น เริ่มตั้งแต่การจำหน่ายสลากงวดวันที่ 16 ต.ค.นี้ และจะมีการตรวจสอบการจำหน่ายสลากของตัวแทนจำหน่ายอย่างเข้มงวด หากตรวจพบว่าจำหน่ายเกินราคา กรณีที่เป็นรายย่อย จะถูกตัดสิทธิ์การเข้าถึงสลากทันทีทุกช่องทาง
ส่วนกรณีโควตาของสมาคม/นิติบุคคล/องค์กรต่าง ๆ หากตรวจพบว่ามีสมาชิกในองค์กรขายเกินราคาจะมีการตักเตือน 2 ครั้ง และหากพบครั้งที่ 3 จะตัดสิทธิ์โควตาของสมาชิกคนดังกล่าว (สมาชิกได้รับโควตาคนละ5เล่ม) ทั้งนี้ในวันที่ 13 กันยายนนี้ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะเชิญ 98 องค์กรที่ได้รับโค้วต้าเกิน 50 เล่ม มารับทราบข้อมูลเพิ่มเติมและลงนามในสัญญาคุณธรรมในการจำหน่ายสลากในราคาที่กฏหมายกำหนด
ด้านโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ธนวรรณ์ พลวิชัย บอกว่า ปัจจุบันได้มีการตัดสิทธิ์ ผู้ค้าสลากที่จำหน่ายเกินราคา แบ่งเป็นรายย่อย จำนวน 152 ราย ,รายย่อยที่อยู่ในระบบซื้อ-จอง 13 ราย และมีการแจ้งเตือนครั้งที่ 1 กับ องค์กร/สมาคม/นิติบุคคล จำนวน 35 องค์กร จากทั้งหมด 900 องค์กร นอกจากนี้จะเพิ่มความถี่ของการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบการจำหน่ายสลากเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหากพบจะมีการจับและปรับทันที


logoline