svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

นายกฯ เปิดเดินรถไฟใหม่กรุงเทพฯ-นครปฐม

29 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีเดินทางมาเป็นประธานเปิดตัวรถไฟรุ่นใหม่ โดยจะทดลองนั่งโดยสารไปกับคณะผู้บริหารกระทรวงคมนาคม การรถไฟแห่งประเทศไทยพร้อมสื่อมวลชนในเส้นทาง กรุงเทพ-นครปฐม ก่อนที่จะนำรถไฟโดยสารรุ่นใหม่นี้ มาเปิดให้ใช้บริการได้จริงในอนาคต สำหรับ 4 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพ-เชียงใหม่ กรุงเทพ-อุบลราชธานี กรุงเทพ-หนองคาย และกรุงเทพ-ชุมทางหาดใหญ่

การเปิดตัวรถไฟโดยสารรุ่นใหม่ ที่จะทดลองวิ่งในเส้นทางกรุงเทพ-นครปฐม เที่ยวปฐมฤกษ์ในวันนี้ ได้รับเกียรติจากนายกฯ มาเป็นประธานในการปล่อยขบวนพร้อมทดลองนั่งโดยสารไปกับขบวนรถไฟขบวนใหม่ที่มีความทันสมัย สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

นายกฯ เปิดเดินรถไฟใหม่กรุงเทพฯ-นครปฐม

เช้านี้ช่วงเวลา 9.29 น. ถือเป็นฤกษ์งามยามดี ที่นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถไฟใหม่ เที่ยวปฐมฤกษ์ เส้นทาง กรุงเทพ-นครปฐม โดยภายในงาน ยังมี รมว.คมนาคม อาคม เติมพิทยาไพสิฐ พร้อมด้วยประธานกรรมการรถไฟแห่งประเทศไทย พิชิต อัคราทิตย์, ผู้ว่าการรถไฟฯ วุฒิชาติ กัลยาณมิตร และคณะผู้บริหาร พร้อม คณะสื่อมวลชนจากหลากหลายแขนง ที่จะร่วมเดินทาง ทดลองนั่งไปกับขบวนรถโดยสารรุ่นใหม่ในวันนี้ สำหรับเส้นทาง กรุงเทพ-นครปฐม จำนวน 13 ตู้ ที่จะเปิดให้ใช้ในวันนี้เป็นวันแรกด้วย

นายกฯ เปิดเดินรถไฟใหม่กรุงเทพฯ-นครปฐม


ทั้งนี้ ภาครัฐเอง ก็มั่นใจว่าแนวทางการพัฒนาระบบรางของประเทศให้มีความสมบูรณ์ มีความทันสมัย สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา ค่าใข้จ่ายต่างๆ มากยิ่งขึ้น จะส่งผลดีที่เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจโดยรวม พร้อมสร้างมาตรฐานการรถไฟฯ หรือ การคมนาคมระบบรางให้ดียิ่งขึ้น

นายกฯ เปิดเดินรถไฟใหม่กรุงเทพฯ-นครปฐม

สำหรับรถไฟโดยสารรุ่นใหม่ที่ทดลองวิ่งเที่ยวปฐมฤกษ์เป็นครั้งแรกในเส้นทาง กรุงเทพ-นครปฐมในครั้งนี้ มีความสะอาด ใหม่ สะดวกสบาย ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเบาะที่นั่งโดยสาร รวมถึงการติดตั้งจอแอลอีดีต่างๆ ดังนั้น หากรถไฟขบวนใหม่ที่จะเปิดให้ใช้บริการได้จริงเร็วๆ นี้ ก็น่าจะดึงดูดใจให้ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติหันมาเดินทางด้วยระบบรางของการรถไฟแห่งประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

นายกฯ เปิดเดินรถไฟใหม่กรุงเทพฯ-นครปฐม

logoline