svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ตึกมหานคร" โชว์อลังการค่ำนี้ เปิดตัว! แชมป์ตึกสูงที่สุดในไทย

29 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับถอยหลังจากนี้ "ตึกใบหยก2" ย่านถนนราชปรารภ ได้ถูกโค่นแชมป์ตึกสูงสุดในไทย ด้วย "ตึกมหานคร" ย่านสาทร ครองแชมป์ตึกสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของไทย เตรียมประกาศความสำเร็จของโครงการพร้อมฉายแสงสีเสียงช่วงค่ำวันนี้

"ตึกมหานคร" ของ บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตั้งอยู่บริเวณถนนสีลมและสาทร ติดกับสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี ซึ่งเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ โดย "ตึก มหานคร" ถูกออกแบบตัวอาคารมีรูปทรงเป็นแท่งตรง แต่มีลวดลายคล้ายการแกะสลักเป็นแนวริบบิ้นสามมิติหรือ "พิกเซล" โอบล้อมตัวอาคาร โดยในแนวริบบิ้นซึ่งเป็นส่วนของเรสซิเดนซ์นั้นมี Sky Box ที่สามารถมองเห็นวิวได้ 270 องศา บนชั้น 77 โดยลิฟต์สำหรับขึ้นสู่จุดชมวิวจะใช้เวลาเพียง 40 วินาทีเท่านั้น สลับกับพื้นที่เทอร์เรซขนาดใหญ่ เป็นลูกเล่นผสมผสานพื้นที่อินดอร์และเอาต์ดอร์ให้มีมุมมองแบบ พาโนราม่า มองเห็นทิวทัศน์ ของเมืองและแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างสวยงาม ไม่ถูกรบกวนจากสถาปัตยกรรมอื่นๆ รอบข้าง
รูปตึกออกแบบเป็นสถาปัตยกรรมที่ทันสมัย ภายใต้แนวคิดให้อาคารเสมือนถูกโอบล้อมด้วยริบบิ้นสามมิติหรือ "พิกเซล" ด้วยความสูง 314 เมตร จำนวน 77 ชั้น ซึ่งได้รับการการันตีจากสภาตึกสูงและที่อยู่อาศัยในเมือง มูลค่าโครงการกว่า 21,000 ล้านบาท
ภายในตึกมหานคร ประกอบด้วย ส่วนที่พักอาศัย โรงแรม และรีเทลอยู่ในพื้นที่โครงการเดียวกัน เริ่มเตรียมแผนการก่อสร้างโครงการมาตั้งแต่ปี 2551 นับถึงตอนนี้ใช้เวลาร่วม 8 ปี กว่าตึกสูงระฟ้าแห่งนี้จะสร้างเสร็จเรียบร้อย โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ในโครงการเป็นของ "เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส" ตั้งแต่ชั้น 23-73 เป็นห้องชุดขนาด 2-5 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 125-844 ตร.ม. ราคาขายตอนนี้เฉลี่ยอยู่ที่ตารางเมตรละ 350,000 บาท

"ตึกมหานคร"  โชว์อลังการค่ำนี้
เปิดตัว! แชมป์ตึกสูงที่สุดในไทย


ขณะนี้ทำยอดขายไปแล้วกว่า 70% โดยทั้งหมดมีต่างชาติเป็นเจ้าของ เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ ดูไบ สามารถย้ายเข้ามา พักอาศัยได้ประมาณเดือน ต.ค.-พ.ย.นี้
ส่วนค่ำนี้จะมีงานฉลอง ตั้งแต่เวลา 18.00 น. PACE จะมีโชว์การแสดง แสง สี เสียง ตระการตา บนตึกที่สูง และได้นำเทคโนโลยีการฉายแสงจากประเทศเกาหลี ออกแบบโชว์พิเศษที่ล้อไปกับแนวพิกเซลที่โอบล้อมตัวอาคารที่สามารถมองเห็นได้จากทุกมุมของกรุงเทพมหานคร เพื่อประกาศความสำเร็จและยกระดับกรุงเทพฯ สู่การเป็นเมืองหลวงโลก
ขณะที่ "ตึกใบหยก 2" สร้างเสร็จและประกาศเป็นตึกที่สูงที่สุดในไทยเมื่อปี 2540 นับจากตอนนั้นถึงวันนี้ เท่ากับเป็นแชมป์มาเกือบ 20 ปี ด้วยความสูง 304 เมตร 85 ชั้น
การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ "ตึกมหานคร" แห่งนี้จะกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ที่สูงที่สุดต่อไปอีก 3-4 ปี เพราะเมื่อ "ซุปเปอร์ทาวเวอร์" ของกลุ่มจีแลนด์ สูง 130 ชั้น หรือ 700 เมตร ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกพระราม 9 สร้างเสร็จในปี 2563 หน้าประวัติศาสตร์ตึกสูงของไทยจะเปลี่ยนไปทันที

"ตึกมหานคร"  โชว์อลังการค่ำนี้
เปิดตัว! แชมป์ตึกสูงที่สุดในไทย

logoline