svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทดลองระบบขนส่งเชื่อมรถไฟฟ้าเตาปูน-บางซื่อ

27 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงเช้า รัฐมนตรีคมนาคมพร้อมด้วยผู้บริหารที่เกี่ยวข้องได้เดินทางมาทดลองระบบขนส่งเสริมจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง(สถานีเตาปูน)กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน(สถานีบางซื่อ) ก่อนให้บริการจริงวันที่ 6 ส.ค.นี้ ติดตามจากคุณภาพิมล วิสาโรจน์

การแก้ไขปัญหาการให้บริการปชช.ในจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สถานีเตาปูนกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีบางซื่อ ระยะทางประมาณ1 กม. จะมีการนำระบบขนส่งเสริม2รูปแบบมาให้บริการประชาชนทั้งในส่วนรถโดยสารปรับอากาศของ ขสมก.และรถไฟปรับอากาศของ รฟท.เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการสำหรับรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-เตาปูน ในวันที่6 สิงหาคมนี้ ซึ่งมีปัญหาจุดเชื่อมต่อที่ประชาชนจะใช้บริการระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สถานีเตาปูนกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีบางซื่อ ระยะทางห่างกันประมาณ1กม. โดยแนวทางการแก้ปัญหาจุดบริการเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สถานีเตาปูน กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีบางซื่อ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ได้กำหนดบริการรับส่งประชาชนฟรี เริ่ม6 สิงหาคมนี้ เพื่อรองรับกับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงบางใหญ่-เตาปูนอย่างเป็นทางการ โดยระบบแรกจะเป็นการให้บริการรถโดยสารปรับอากาศระหว่างสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สถานีเตาปูนถึงสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสถานีบางซื่อ โดยให้บริการทุกวันตั้งแต่06.00-24.00 ในการให้บริการ15คัน จุดบริการรับส่งผู้โดยสารบริเวณใต้สถานีเตาปูนใกล้ทางออก1และ4 สถานีบางซื่อรับส่งผู้โดยสารบริเวณทางออก2 ระบบที่สองเป็นการให้บริการด้วยระบบรถไฟปรับอากาศระหว่างสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีบางซ่อน-สถานีรถไฟฟ้าสีน้ำเงินสถานีบางซื่อ ให้บริการจันทร์-ศุกร์ เวลา06.30-09.30 และช่วงเย็น16.30-20.30 โดยรถไฟปรับอากาศ1ขบวนมี3ตู้โดยสาร 56ขบวน ความถี่ให้บริการ15นาที/ขบวน จุดบริการรถไฟปรับอากาศ สถานีบางซ่อนจะอยู่ที่ทางออก5 จุดบริการรถไฟปรับอากาศสถานีบางซื่อรับส่งผู้โดยสารทางออก2
ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ พร้อมด้วยผู้บริหารที่เกี่ยวข้องก็ได้เดินทางมาทดลองนั่งรถโดยสารปรับอากาศ ขสมก.และรถไฟปรับอากาศ ที่จะวิ่งรับส่งให้บริการประชาชนใน2เส้นทางโดยได้ทดลองนั่งรถโดยสารปรับอากาศ ขสมก. ซึ่งรฟม.ได้จัดเตรียมไว้บริการเปลี่ยนถ่ายผู้โดยสารระหว่างสถานีรถไฟฟ้าเตาปูน-สถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ โดยใช้เส้นทางจากสถานีรถไฟฟ้าเตาปูน -สถานีรถไฟฟ้าบางซื่อใช้เวลาประมาณ7นาทีในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้า และได้ทดลองนั่งรถไฟจากสถานีรถไฟบางซ่อนไปยังสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ และเดินทางกลับจากสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อไปยังสถานีรถไฟบางซ่อนใช้เวลาประมาณ15นาที โดยการทดลองระบบขนส่งเสริมครั้งนี้รมว.คมนาคมบอกเป็นที่น่าพอใจส่วนในเรื่องการใช้ระบบตั๋วใบเดียว มีความพร้อมสามารถใช้เชื่อมต่อกันได้เรียบร้อยแล้วระหว่างสายสีม่วงไปสีน้ำเงิน แนะนำ ปชช.ถ้าต้องใช้บริการในเส้นทางน้ำเงินก็ให้ซื้อตั๋วที่จะไปในเส้นทางสายสีน้ำเงินไว้

logoline