svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"อี-คอมเมิร์ซ โอกาสทองของค้าปลีกและเอสเอ็มอียุคใหม่"คึกคัก

27 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซเว่น อีเลฟเว่น ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์, สมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย และหอการค้าจังหวัดนครสวรรค์ จัดงานสัมมนาพิเศษถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ค้าปลีกและเอสเอ็มอีเรื่อง "อี-คอมเมิร์ซ โอกาสทองของค้าปลีกและเอสเอ็มอียุคใหม่" เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการทำธุรกิจการค้ายุคใหม่ พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ โดยมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและเจ้าของร้านค้าปลีกในจังหวัดนครสวรรค์และจังหวัดใกล้เคียงสนใจเข้าร่วมฟัง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว นายกสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย และรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย กล่าวว่า เซเว่น อีเลฟเว่น ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการศึกษา พัฒนาองค์ความรู้สู่ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีและร้านโชห่วย ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย จัดงานสัมมนาทำโชห่วยให้รวยอย่างยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่องทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี 2551 โดยได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการรายย่อยและเจ้าของร้านโชห่วยและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมสัมมนาแล้วกว่า 6,900 คน ทั่วประเทศ

ล่าสุดสมาคมฯได้จัดงานสัมมนาพิเศษถ่ายทอดองค์ความรู้ร้านค้าปลีกและเอสเอ็มอี ครั้งที่ 28 ณ จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีนางสาววิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ภายในงานมีการบรรยายพิเศษหัวข้อการทำธุรกิจอี-คอมเมิร์ซและเทคนิคการบริหารจัดการค้าปลีกยุคใหม่โดยนายอำพา ยงพิศาลภพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทยและ บริษัท ทเว้นตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง จำกัดช่องทางการขายขวัญใจเอสเอ็มอี

สำหรับงานสัมมนาพิเศษถ่ายทอดองค์ความรู้สู่เอสเอ็มอีนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ด้านการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิตอล พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ด้านการดำเนินธุรกิจค้าปลีกยุคใหม่ให้กับผู้ประกอบการร้านค้าปลีกและเจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอีรวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางสื่อออนไลน์หรือผ่านระบบอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงและเติบโตอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการมอบทุนสานฝันเพื่อลูกหลานเอสเอ็มอีและร้านโชห่วยจำนวน 1,000 ทุน เรียนที่ปัญญาภิวัฒน์ฯเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้บุตรหลานผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอีและร้านโชห่วยได้มีโอกาสเข้าศึกษาในหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สาขางานธุรกิจค้าปลีก ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ทั่วประเทศ โดยไม่ต้องเสียค่าเล่าเรียน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เป็นหนึ่งในโครงการส่งเสริมการศึกษา พัฒนาองค์ความรู้สู่ผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอีและร้านโชห่วยของเซเว่น อีเลฟเว่น ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง

"อี-คอมเมิร์ซ โอกาสทองของค้าปลีกและเอสเอ็มอียุคใหม่"คึกคัก

logoline