svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"เอกชน" เผย อุตฯ ไทยต้องพัฒนารับยุค 4.0

05 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูบีเอ็ม ระบุ ประเทศไทยอยู่ในยุคอุตสาหกรรม4.0 ซึ่งต้องใช้เทคโนโลยีต่างๆที่ทันสมัยซับซ้อนขึ้น พร้อมประกาศจัดงานอินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์2016 ในสัปดาห์หน้า

ประธานบริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย มนู เลียวไพโรจน์ บอกว่า แนวคิดอุตสาหกรรม4.0 เป็นการผลิตที่ต้องมีความเป็นInternet of things หรือการเชื่อมโยงระบบการผลิต ระบบอัตโนมัติ และแขนกลเข้ากับการติดตั้งระบบเครือข่าย เพื่อให้สามารถสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลกันอย่างมีอิสระ อีกทั้งกระบวนการจัดการต่างๆก็เป็นระบบมากขึ้น แต่ว่าการจะพัฒนาอุตสาหกรรมให้ทันยุค4.0 ซึ่งทำให้ลดต้นทุนการผลิตและสินค้ามีคุณภาพมากขึ้น ผู้ประกอบการก็ต้องกล้าที่จะลงทุน ยกระดับเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้วยเช่นกัน ดังนั้น ยูบีเอ็มจึงถือโอกาสนี้ จัดงานอินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์2016 ที่จะแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลและงานอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในอาเซียน
สำหรับ งานอินเตอร์แมค2016 จะมีการเปิดตัวเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ล่าสุดที่ครบวงจร มากกว่า 1,000บริษัท จาก35ประเทศ โดยมีเทคโนโลยีใหม่มาเปิดตัวกว่า 150รายการ นอกจากนี้ ยังมีการจัดงาน "ชีท เมทัล เอเชีย2016" ซึ่งแสดงเทคโนโลยีการผลิตโลหะแผ่น โดยแบรนด์เครื่องจักรผลิตโลหะแผ่นกว่า 200แบรนด์ทั่วโลก
ด้านเลขาธิการบีโอไอ หิรัญญา สุจินัย ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงานบอกว่า ในงานนี้ มีสินค้ากลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องมือแพทย์ และชิ้นส่วนอากาศยาน ที่ถือเป็นs-curveที่รัฐบาลสนับสนุน คาดว่าจะมีการจับคู่ธุรกิจกว่า 5,000คู่ คิดเป็นมูลค่ากว่า 8,500ล้านบาท โดยจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคระหว่างวันที่ 11-14 พฤษภาคมนี้ คาดว่าจะมีผู้สนใจร่วมงานกว่า 45,000คน จาก40ประเทศทั่วโลก

logoline