svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"คิงพาวเวอร์" เตรียมฮุบ "ไทยแอร์เอเชีย" ต่อยอดธุรกิจดิวตี้ฟรี

05 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเป็นกระแสทอล์ค ออฟ เดอะทาว ที่สโมสรฟุตบอลอังกฤษ อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่บ.คิงพาวเวอร์ของไทยเป็นเจ้าของ ได้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกของอังกฤษ สร้างชื่อเสียงและมูลค่าทางธุรกิจให้เพิ่มขึ้นได้อย่างมหาศาล ล่าสุด คิงพาวเวอร์เอง เตรียมเดินหน้าซื้อหุ้นไทยแอร์เอเชียเพื่อเทคโอเว่อร์กิจการเพื่อต่อยอดธุรกิจดิวตี้ฟรี

วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิงพาวเวอร์ ได้ทุ่มงบกว่า 3,000 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้น"บิ๊กล็อต" จากนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทยแอร์เอเชียและครอบครัวในสัดส่วนประมาณ 23% โดยเร็ว ๆ นี้ คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าวและแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หลังจากที่ผ่านมาทั้งคู่ได้เจรจาซื้อขายหุุ้นกันมาระยะหนึ่งแล้วทั้งนี้ ในส่วนของนายธรรศพลฐ์ คาดว่ามีการตกลงทำสัญญากับนายวิชัย ที่จะยังคงทำหน้าที่เป็นผู้บริหารไทยแอร์เอเชียต่อไปอีก 5 ปี

เนื่องจากที่ผ่านมาแนวทางการบริหารต่างๆ ก็เป็นไปด้วยดีอยู่แล้ว สำหรับการตัดสินใจเข้าซื้อหุ้นไทยแอร์เอเชียของผู้บริหารใหญ่คิงพาวเวอร์ในครั้งนี้ เป็นเพราะทางคิงพาวเวอร์ต้องการถือหุ้นใหญ่เพื่อมาต่อยอดให้กับธุรกิจดิวตี้ฟรี แต่เนื่องจากหุ้นขณะนี้ของไทยแอร์เอเชียส่วนใหญ่เป็นหุ้นที่กองทุนถืออยู่เป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องซื้อหุ้นต่อจากนายธรรศพลฐ์และครอบครัวแทน

logoline