svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ผู้ปกครอง" ประหยัดยอดขายชุด นร.ลด

05 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ผู้ปกครอง ในจังหวัดตรังพาบุตรหลานซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนรับเปิดเทอมคึกคัก ในขณะที่ยอดการจำหน่ายลดลงกว่าปีที่ผ่านมาเ นื่องจากยางพาราตกต่ำทำให้เกษตรกรมีรายได้ลดลง จึงมีความจำเป็นต้องประหยัดค่าใช้จ่าย

บรรยากาศการจำหน่ายชุดนักเรียนในจังหวัดตรัง พบว่ามีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาเลือกซื้อชุดและอุปกรณ์การเรียนเพื่อเตรียมตัว รับการเปิดเทอมที่จะมาถึง จากการสอบนางสาวยุพา เพชรคง เจ้าของร้านนครรัตน์ ที่จำหน่ายเสื้อผ้าชุดนักเรียน รองเท้า กระเป๋านักเรียน บอกว่า บรรยากาศการจำหน่ายนั้นมีประชาชนพาบุตรหลานมาซื้อชุดนักเรียนกันคึกคักแล้ว
เพราะเป็นเรื่องจำเป็น แม้จะเศรษฐกิจไม่ดีก็ตาม ซึ่งลูกค้ามาเลือกซื้อชุดตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงระดับมหาวิทยาลัย หากนักเรียนที่เพิ่งสอบได้ จะซื้อเฉลี่ยคนละ 2 ชุด ราคาเริ่มต้นที่ 220 บาท ถึง 600 บาท กระเป๋านักเรียน ใบละ 499 บาท รองเท้านักเรียน ราคา 230-290 บาท โดยทางร้านยังคงราคา ทั้งนี้ ยอดการจำหน่ายสินค้ามียอดการจำหน่ายลดลงจากปีที่ผ่านมา
สาเหตุเนื่องจากยางพาราซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจหลักที่สำคัญของพี่น้องเกษตรกรมีราคาตกต่ำอย่างมาก จึงส่งผลให้ประชาชนมีรายได้ลดลง จึงทำให้ประชาชนซื้อสินค้าเท่าที่จำเป็นเท่านั้น เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย โดยทางร้านก็ไม่ได้มีการปรับราคาสินค้าขึ้นแต่อย่างใด


logoline