svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"นิพนธ์ วงษ์ตระหง่าน"เสียชีวิต

04 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับเป็นข่าวร้าย อีกข่าวนะครับ เพราะเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา คุณนิพนธ์ วงษ์ตระหง่าน ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังจากที่ท่านได้เข้ารักษาตัวด้วยอาการโรคไตมาอย่างต่อเนื่อง

คุณนิพนธ์ วงษ์ตระหง่าน เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อช่วงเวลา 01.50 น.ของวันนี้(4 พ.ค.) ที่โรงพยาบาลพญาไท 1 หลังจากเข้ารักษาอาการโรคไต ที่โรงพยาบาลมาตั้งแต่เมื่อวันที่  11 เมษายนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้นท่านก็เข้าๆออกๆโรงพยาบาลเป็นประจำประกอบกับท่านก็มีโรคประจำตัวหลายโรคทำให้อาการทรุดหนัก จนกระทั่งช่วงก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมา อาการท่านไม่ค่อยดี ทำให้ต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่แพทย์ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตท่านต่อไปได้  
คุณนิพนธ์เกิดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2488 รวมอายุได้   71 ปี    โดยวันนี้จะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา  16.30 น..ศาลา 8  วัดธาตุทอง ถนนสุขุมวิท  ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพวันที่  9 พฤษภาคมเวลา 17.00 น. 
คุณนิพนธ์ วงษ์ตระหง่าน นับเป็นบุคคลสำคัญในแวดวงข้าว และชาวนาไทย เพราะเคยดำรงตำแหน่งในวงการข้าวหลายตำแหน่ง ทั้งประธานสมาพันธ์สมาคมชาวนาไทยและอดีตนายกสมาคมโรงสีข้าวไทย 5 สมัย ตำหน่งล่าสุด คุณนิพนธ์  เป็นกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ 
ก็ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของท่านด้วย 

logoline