svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แจสเบี้ยว! ไม่จ่ายเงินประมูล 4G

21 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สำนักงานกสทช. ล่าสุด เมื่อถึงเวลา 16.30 น.วันนี้ แจสโมบาย ยังไม่นำเงินมาชำระค่าประมูล 4 จี คลื่น 900 MHz งวดแรกพร้อมแบงก์การันตี ให้กับทางกสทช.

หมดเวลาแล้ว เมื่อถึงเวลา 16.30 น. วันนี้ แจ๊ส ยังไม่แจ้งมาว่าจะชำระเงินค่าใบอนุญาตคลื่น 900 MHz งวดแรก 8,040 ล้านบาทขณะที่ เลขาฯกสทช. ฐากร ตัณฑสิทธิ์ บอกว่า กสทช.ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก แจส โมบาย ว่าจะเข้ามาชำระเงินค่าใบอนุญาตคลื่น 900 MHz งวดแรก 8,040 ล้านบาท และแบงก์การันตีอีก 6.76 หมื่นล้านบาท ทันเส้นตาย ภายในเวลา 16.30 น.วันนี้หรือไม่
ซึ่งทางแจสฯ คงต้องแจ้งเข้ามาล่วงหน้าให้ กสทช.ทราบก่อนจะเดินทางมา ทั้งนี้ ทางแจสฯ ถ้าจะมาจ่ายก็ต้องเป็นคนแถลงเองว่า จะจ่ายหรือไม่จ่ายค่าไลเซ่นส์ รวมทั้งก็ต้องแจ้งกับ กสทช.ก่อนเดินทางมาจ่ายเงินด้วย แต่อย่างไรแล้ว กสทช.จะรอถึง 16.30 น.ของวันนี้
ขณะที่กสทช.ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับการเข้ามาชำระเงินของแจสฯ ตั้งแต่เวลาเวลา 8.30 น.วันนี้
ในช่วงเช้าที่ผ่านมา กสทช.ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง แจส โมบาย เพื่อขอความชัดเจน หากแจส โมบาย ไม่มาชำระเงินตามกำหนดในวันนี้ จะรวบรวมปัญหาอุปสรรคเพื่อเสนอต่อนายกรัฐมนตรีรับทราบ พร้อมทั้งเสนอแนวทางการเปิดโอกาสให้สิทธิกับผู้ให้ราคาประมูลเป็นลำดับที่ 2 และ 3 ได้ครอบครองใบอนุญาตในราคาสุดท้ายที่แจส โมบาย ประมูลได้ หรือมีการเจรจากันในราคาที่เหมาะสม หรืออาจเปิดประมูลใหม่ในราคาเริ่มต้น

แจสเบี้ยว!  ไม่จ่ายเงินประมูล 4G





logoline