svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รุกสินค้าฮาลาลรับ AEC

13 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Bangkok Halal 2016 จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 เพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของภาคธุรกิจและบริการฮาลาลให้สามารถแข่งขันเพิ่มมากขึ้น และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมจากทั่วโลกที่เดินทางมายังประเทศไทย

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์อาหาร สินค้า และบริการฮาลาลมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น เพราะประชากรมุสลิมในโลกมีจำนวนสูงถึง 2,000 ล้านคน กระจายอยู่ใน 150 ประเทศทั่วโลก ประเทศไทยโดยเฉพาะกรุงเทพมหานครเป็นหนึ่งในมหานครสำคัญที่ชาวมุสลิมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวปีละหลายล้านคน นอกจากนี้กรุงเทพยังได้รับการโหวตจากชาวมุสลิมทั่วโลกว่าเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวฮาลาลที่ดีที่สุดโลกอีกด้วย
นอกจากนี้มุสลิมในประเทศไทยยังได้ประยุกต์ศิลปะ วัฒนธรรม รวมไปถึงอาหารของชาวไทยกับหลักฮาลาลของชาวมุสลิมให้เข้ากันได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นเสน่ห์และประสบการณ์อันล้ำค่าที่หาไม่ได้ในประเทศไหนๆ
Bangkok Halal สามครั้งที่ผ่านมาได้รับยกย่องว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงามทั้งในด้านของรูปแบบการจัดงาน กิจกรรมภายในงาน รวมไปถึงจำนวนผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงานที่เข้ามามีส่วนร่วมกันอย่างคับคั่ง และได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน
นอกจากนี้ งาน Bangkok Halal ยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางฮาลาลของประเทศไทย จนได้รับความสนใจจากนักธุรกิจและนักลงทุนจากหลากหลายประเทศ
ยาตีมทีวี ซึ่งเป็นช่องดาวเทียมชื่อดังที่สุดของมุสลิมไทย ได้ก่อร่างสร้างตัวจากมูลนิธิศรัทธาชนเพื่อการศึกษาและเด็กกำพร้า โดยมูลนิธิดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าและผู้ยากไร้ โดยมิได้จำกัดเฉพาะมุสลิมเท่านั้น
แต่ทางมูลนิธิได้ดำเนินการช่วยเหลือ บรรเทา พี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ ทุกศาสนา และยังรวมไปถึงการจัดทำกิจกรรมทางด้านสาธารณประโยชน์ในต่างประเทศอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นซีเรีย อิรัก เมียนมาร์ และประเทศต่างๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ งาน Bangkok Halal 2015 มหกรรมฮาลาลกรุงเทพฯ ครั้งที่ 4 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13-14 กุมภาพันธ์ 2558 ณ สนามกีฬาหัวหมาก กรุงเทพฯ

logoline