svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ไทยทีวี" เล็งยื่นศาลไต่สวนฉุกเฉิน

10 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กสทช.เตรียมแจ้งธนาคารกรุงเทพจ่ายหนี้ค่าค้างชำระประมูลทีวีดิจิทัลแทนไทยทีวีกว่า 1,634 ล้านบาทหลังมีมติเพิกถอนใบอนุญาต ด้านบริษัททีวีไทยเตรียมยื่นเรื่องต่อศาลปกครองขอไต่ส่วนฉุกเฉิน

การพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตและการเรียกชำระเงินค่าประมูลทั้งหมด เป็นการพิจารณาของ บอร์ด กสท. ซึ่งเป็นการทำงานคนละขั้นตอน กับคณะทำงานแก้ไขปัญหาการประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัลของสำนักงาน กสทช.ที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล
ด้านที่ปรึกษากฎหมาย บริษัทไทยทีวี จำกัด คุณสุชาติ ชมกุล บอกว่า หลังจากได้รับหนังสือเพิกถอนใบอนุญาตจาก กสทช. ไทยทีวีจะทำหนังสือคัดค้านการยึดเงินจากแบงก์การันตี และจะยื่นคำร้องขอให้ศาลปกครองดำเนินการไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวจากกรณีดังกล่าว เพราะในคดีที่ บริษัท ไทยทีวี จำกัด ฟ้องคดี กสทช.ต่อศาลปกครองกลาง กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ปฏิบัติงานเปลี่ยนผ่านตามแผนแม่บทที่กำหนดไว้ โดยเรียกค่าเสียหาย 713 ล้านบาท ปัจจุบันคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นศาล คาดว่าอีกประมาณ 2-3 เดือนจึงจะยื่นฟ้อง
ขณะที่รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ คุณสุวรรณ แทนสถิตย์ บอกว่า ขณะนี้ธนาคารยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจาก กสทช. แต่ในการยึดแบงก์การันตีต้องขึ้นอยู่กับกระบวนการทางกฏหมาย และความยินยอมของทางไทยทีวีด้วย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการยื่นคำร้องต่อศาลให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

logoline