svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กสท.มีมติยึดใบอนุญาต 2 ช่องเจ๊ติ๋ม

09 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บอร์ดกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท.มีมติเพิกถอนใบอนุญาตช่องไทยทีวี และโลก้า โดยสั่งจ่ายค่างวดค้างประมูลกว่า 1,600 ล้านบาท

หลังจากที่ประชุมบอร์ดกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. มีมติเพิกถอนใบอนุญาตช่องทีวีดิจิทัล ไทยทีวี และโลก้า ของนางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือเจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ภายหลังครบกำหนดพักใช้ใบอนุญาตครบ 3 ครั้ง เป็นเวลา 90 วัน เพราะไทยทีวี ไม่มาชำระค่าประมูลงวดที่ 2 และค่าธรรมเนียมใบอนุญาตรายปี 2% จึงมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.นี้ พร้อมสั่งจ่ายค่างวดค้างประมูลกว่า 1,600 ล้านบาท ไม่รวมภาษี และค่าปรับ 7.5 เปอร์เซ็นต์ ภายใน 30 วัน
ตามขั้นตอนการเพิกถอนใบอนุญาต เมื่อบอร์ด กสทช.มีมติแล้ว จะมอบให้สำนักงาน กสทช. ทำหนังสือแจ้งไปให้ไทยทีวีรับทราบ ว่าการเพิกถอนใบอนุญาตมีผลแล้ว และให้มาชำระค่าประมูล ค่าธรรมเนียมภายใน 30 วัน หากไม่มาชำระก็จะใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ด้วยการแจ้งไปยังธนาคารกรุงเทพ ผู้ค้ำประกันให้ชำระค่าประมูล ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตแทนไทยทีวี อีกทั้งแจ้งให้องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส) ผู้ให้บริการโครงข่าย รวมถึง บริษัท ไทยคม ที่เคยเชื่อมสัญญาณเข้าระบบดาวเทียมตามกฎมัสต์แครี่ ยุติการส่งสัญญาณออกอากาศของทีวีทั้ง 2 ช่อง.

logoline