svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"AIS" ยัน ลูกค้าโทรหาทรูได้ไม่ปิดกั้น

06 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริหาร "เอไอเอส" ออกโรงโต้คู่แข่ง ชี้เข้าใจผิด ยืนยันไม่บล็อกลูกค้าโทรหา "ทรูมูฟ" ลูกค้าโทรออกไปยังทุกค่ายทุกเบอร์ได้ตามปกติ

นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์เข้ารายการเก็บตกจากเนชั่นภาคค่ำ ชี้แจงกรณี "ทรูมูฟ เอช" แจ้งความกล่าวหา "เอไอเอส" บล็อกลูกค้าที่โทรหาทรูฯ โดยบอกว่า"เอไอเอส" ยืนยันเราจำเป็นต้องมีการดูแลลูกค้า ย้ำไม่ได้ปิดกั้นการสื่อสารของลูกค้า ลูกค้าโทรออกไปยังทุกค่ายทุกเบอร์ได้ตามปกติ เพียงแต่ก่อนที่จะถึงสายเรียกจะได้ยินเสียงประกาศ แต่ไม่ได้ประกาศให้กับทุกท่าน ประกาศเฉพาะลูกค้าที่ใช้เครื่อง 2G
เนื่องจากห่วงใยในการใช้บริการของลูกค้าไม่ได้รับความสะดวกในอนาคต จึงมีการแจ้งสิทธิ์พิเศษตามเสียงประกาศว่าถ้าลูกค้าใช้เครือข่าย 2G ให้เปลี่ยนมาใช้ 3G ,4G ใช้ได้ฟรีทุกช่องทาง ผ่านทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น SMS ฯลฯ ย้ำทำเช่นนี้ให้กับลูกค้า 2G จำนวน 1 วันเท่านั้น
"ทางทรูฯไม่เคยโทรมาทาง เอไอเอส ในประเด็นที่เกิดขึ้น ลูกค้าก็ยังใช้งานได้ตามปกติ จากนี้เอไอเอสต้องดูท่าทีของทรูฯว่าจะมีการฟ้องร้องอย่างไร ยืนยันไม่ได้บล็อกหรือปิดกั้นการสื่อสาร แต่อย่างไรหากลูกค้าไม่อยากได้ยินเสียงข้อความดังกล่าวก็สามารถยกเลิกได้ ถือเป็นการเข้าใจผิดของทรูเอง"

logoline