svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ราคาของไหว้ปรับขึ้นเล็กน้อย

05 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาสินค้าช่วงตรุษจีน บริเวณตลาดเยาวราช พร้อมระบุ ราคาสินค้าส่วนมากปรับตัวขึ้นเฉลี่ย 5-10บาท ถือว่าไม่แพงมาก อยู่ในระดับที่คาดการณ์ไว้

อธิบดีกรมการค้าภายใน วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ บอกว่า ราคาสินค้าส่วนมากมีการปรับตัวขึ้นเล็กน้อย โดยเฉพาะวันนี้กับวันพรุ่งนี้ ที่ถือว่าเป็นช่วงนาทีทองของเหล่าพ่อค้าแม่ค้า โดยราคาส่วนใหญ่มีการปรับตัวอยู่ในช่วง 5-10 บาท ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นตามความต้องการของผู้บริโภค สำหรับราคาผลไม้ พบว่า ส่วนมากมีการปรับตัวขึ้นตั้งแต่ 5-10 บาท เช่น ส้มสายนำ้ผึ้งขายกิโลกรัมที่ 85บาท, ส้มโอขายลูกละ 100บาท ,กล้วยหอมทอง ผลละ8-10บาท
แต่ทั้งนี้จากการสำรวจแผงผลไม้ พบว่า ราคาส้มหวานบางเจ้า ขายกิโลกรัมละ 120บาท แอปเปิ้ล 3ลูกร้อย และสาลี่ลูกละ50บาท ส่วนราคาเนื้อสัตว์ในช่วงนี้ มีการปรับตัวขึ้นจากไม่กี่วันก่อนไม่เกิน5บาท แต่ส่วนมากยังคงมีราคาเท่ากับช่วงตรุษจีนของปีที่แล้ว เช่น สุกรชำแหละ กิโลกรัมละ 140 บาท, ไก่ตัวละ 60-80บาท และเป็ดตกที่ตัวละ 180-200บาท นอกจากนี้ หากคุณผู้ชมมาเลือกซื้อของตามตลาดต่างๆแล้วพบว่า ราคาผักผลไม้ หรือเนื้อสัตว์มีราคาที่แพงจนเกินไป ก็สามารถโทรแจ้งสายด่วนที่เบอร์ 1569 โดยทางกรมการค้าภายในจะรีบส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบทันที

logoline