svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"เอไอเอส" งานเข้า "ทรูมูฟ เอช" แจ้งความ กีดกันผู้ใช้ 2G ไม่ให้ย้ายค่าย

05 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทรูมูฟ เอช ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสคบ.แทนผู้บริโภคที่ใช้เครือข่าย 2G ค่ายเอไอเอส ที่อยากใช้เบอร์เดิมค่ายใหม่ แต่เปลี่ยนไม่ได้เพราะถูกกีดกัน


ผู้แทนบ.ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ศุภสรณ์ โหรชัยยะ บอกว่า การเดินทางมาสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) วันนี้ ได้นำเอกสารต่างๆ มามอบให้ตัวแทนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพร้อมยื่นเรื่องร้องเรียน หลังที่ผ่านมา มีลูกค้าผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AIS ระบบ 2G ที่ต้องการย้ายค่ายมาใช้บริการของค่ายทรูมูฟ เอช แต่ไม่สามารถทำการย้ายค่ายได้ เพราะถูกปิดกั้นมิให้โทรติดต่อเบอร์ 1331 เพื่อสอบถามข้อมูลที่ต้องการใช้เบอร์เดิมแต่ย้ายไปค่ายใหม่ ทั้งนี้ ทางผู้บริโภคที่ใช้บริการของ AIS เอง ได้ร้องเรียนมายังทรูมูฟ เอช พร้อมมีหลักฐานต่างๆ พร้อมกับคลิป vdo ที่ได้ทำการบันทึกไว้จำนวนกว่า 10 คลิปให้ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ทาง AIS กระทำการเข้าข่ายลิดรอนสิทธิผู้บริโภค และส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนและผู้ดำเนินการธุรกิจนี้ด้วย
ด้าน ผอกองคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) สุวิทย์ วิจิตรโสภา บอกว่า หลังจากที่ตัวแทน ทรูมูฟ เอช ได้ดำเนินการทำหนังสือยื่นร้องเรียนแล้ว ทาง สคบ.จะเร่งตรวจสอบกรณีดังกล่าวในทันที ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบกรณีดังกล่าวประมาณ 15 วัน ดูว่า AIS เข้าข่ายผิดจริงตามกฎหมายอาญาหรือไม่ ถ้าผิดจริงก็จะส่งเรื่องต่อให้ทางกองบังคัยการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางต่อไป แต่ถ้าไม่ผิดกฎหมายอาญา และเข้าข่ายผิดต่อกฎหมายของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กสทช. ได้กำหนดเอาไว้ ก็จะดำเนินการส่งเรื่องต่อให้ทาง กสทช.ดำเนินการต่อทันที

logoline