svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รฟม.เล็งชงบอร์ดสรุปค่าโดยสารสายสีม่วง

12 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ รฟม.เตรียมเสนอคณะกรรมการ รฟม.พิจารณาสรุปอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่-เตาปูน) เผยมีข่าวดีอาจยกเว้นค่าแรกเข้าระบบเชื่อมต่อสายสีน้ำเงิน

ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พีระยุทธ สิงห์พัฒนากุลเปิดเผยว่า การกำหนดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่-เตาปูน) ที่ผ่านมา รฟม.มีการตั้งบริษัทที่ปรึกษาเพื่อศึกษารายละเอียดการกำหนดค่าโดยสารที่เหมาะสม

ล่าสุดสรุปรายงานให้ฝ่ายบริหาร รฟม.ทราบ ถือว่าใกล้จะได้ข้อสรุปแล้ว โดยภายหลังได้ข้อสรุปฝ่ายบริหารจะนำเสนอบอร์ด รฟม.พิจารณาอนุมัติค่าโดยสารภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ภายหลังบอร์ดให้ความเห็นชอบจะมีการเสนอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาก่อนเสนอขอความเห็นชอบจาก ครม.

สำหรับการกำหนดค่าโดยสาร มีความเป็นไปได้ที่จะมีการยกเว้นค่าแรกเข้าระบบ 14 บาท สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเชื่อมต่อจากรถไฟฟ้าสีน้ำเงินเฉลิมรัชมงคล (หัวลำโพง-บางซื่อ-เตาปูน) เพื่อให้เกิดการต่อเนื่องของการเดินทาง

ขณะที่ รฟม.มั่นใจว่าปีแรกที่เปิดให้บริการรถไฟฟ้าสีม่วงจะมีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยวันละ 120,000 คน และภายในปี 2572 จะเพิ่มขึ้นเป็น 350,000 คน และที่สำคัญความสะดวกสบายของการเดินทางที่ผู้โดยสารจะได้รับเมื่อเดินทางผ่านรถไฟฟ้าทั้ง 2 ระบบ

logoline