svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพิกถอนใบขับขี่ "ป้าหัวร้อน" ชน รปภ.สาหัสแล้ว

21 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - กรมการขนส่งทางบก ได้เพิกถอนใบอนุญาตขับรถ มนุษย์ป้าหัวร้อน ก่อเหตุซิ่งรถกระบะชนรปภ.สนามบินเชียงใหม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส แถมเฉี่ยวชนรถยนต์เสียหายอีก 4 คัน

ความคืบหน้าจากกรณีที่นางสาวภัทรา บุญเฉลียว ขับรถกระบะชน นายวัชระ ไชยวงศ์ อายุ 27 ปี รปภ.ที่ดูแลความปลอดภัยและการจราจรในท่าอสากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา และยังเฉี่ยวชนรถอีก 4 คัน เนื่องจากไม่พอใจที่่รถถูกล็อคล้อเพราะจอดรถในที่ห้ามจอดของท่าอากาศยาน เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา


อ่านเพิ่มเติม :  สาวปรี๊ดแตก!!! ถูกล็อคล้อขับรถพุ่งชนรปภ.สนามบินเจ็บสาหัส

เพิกถอนใบขับขี่ "ป้าหัวร้อน" ชน รปภ.สาหัสแล้ว




ล่าสุดนายชาญชัย กีฬาแปง ผู้อำนวยสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำเรื่องขอเพิกถอนใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลตลอดชีพของนางภัทรา ไปยังผู้บริหารกรมการขนส่งทางบก โดยให้เหตุผลว่า นางสาวภัทรา มีโรคประจำตัวที่มีปัญหาเกี่ยวกับความจำ เช่น ขับรถหลงทางและลืมโน่นลืมนี่ รวมทั้งมีปัญหาเกี่ยวกับพฤติกรรมทางอารมณ์ เช่น ซึมเศร้า ก้าวร้าว และหงุดหงิดง่ายกว่าคนปกติทำให้สุขภาพร่างกายไม่เหมาะสมที่จะขับรถตามปกติวิสัยได้ เนื่องจากมีอาการป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม


ทำให้นางสาวภัทรา บุญเฉลียว ขาดคุณสมบัติในการที่จะได้รับใบอนุญาตขับรถตามมาตรา 46(5) แห่งพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 เนื่องจากมีสุขภาพร่างกายที่ไม่พร้อมในการที่จะขับรถได้อย่างปลอดภัย สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีหนังสือแจ้งสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ในฐานะนายทะเบียนผู้ออกใบอนุญาตขับรถได้ดำเนินการพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตขับรถของนางสาวภัทรา ใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลตลอดชีพ เลขที่ 00005/11 ต่อไป


ขณะเดียวกัน ล่าสุดสำนักงานขนส่งทางบกจังหวัดลำปางซึ่งเป็นผู้ออกใบขับขี่ให้นางสาวภัทรา ก็ได้มีหนังสือเพิกถอนใบอนุญาติขับขี่ของนางสาวภัทราแล้ว โดยนายโสภณ พิทักษ์สาลี นายทะเบียนจังหวัดลำปางได้อาศัย อำนาจตามความในมาตรา 53 แห่งพระราชบัญยัติรถยนต์ พ.ศ.2522 และคำสั่งนายทะเบียนทั่วราชอาณาจักร ที่ 1/2548 ลงวันที่ 4 พฤษภาคม 2548 นายทะเบียนจังหวัดลำปางจึงสั่งเพิกถอนใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลตลอดชีพ ฉบับที่ 00005/11 ของนางภัทรา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


เพิกถอนใบขับขี่ "ป้าหัวร้อน" ชน รปภ.สาหัสแล้ว


logoline