svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สองผัวเมียสุดแสบตระเวนขโมย จยย.โพสต์ขายหาเงินซื้อยาบ้าเสพ

19 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - ตำรวจ สภ.กระสัง จับสองผัวเมียสุดแสบ ขับกระบะตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ ชาวบ้านเกษตรกรที่จอดไว้ตามริมถนน และทุ่งนาทั้งกลางวัน-กลางคืน ก่อนนำไปโพสต์ประกาศขายผ่านเฟซบุ๊กคันละ 3,000-6,000 บาท เงินที่ได้นำไปซื้อยาบ้าเสพและเที่ยวเตร่ เบื้องต้นยึดของกลางคืนมาได้ 7 คัน

(19 ส.ค.61) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรกระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้จับกุมนายพัฒนา แวดสา อายุ 28 ปี และ น.ส.วิภาพร เปลี่ยนจันทึก อายุ 31 ปี สองสามีภรรยาซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน บท-1432 สุรินทร์ ที่ใช้ในการก่อเหตุลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์หลายยี่ห้อที่ลักขโมยมาจำนวน 7 คัน ประแจเหล็กที่ผ่านการดัดแปลงเพื่อใช้ประกอบเหตุลักทรัพย์ อาวุธปืนปากกา 1 กระบอก เครื่องกระสุน 19 เม็ด และยาบ้า 6 เม็ด


สองผัวเมียสุดแสบตระเวนขโมย จยย.โพสต์ขายหาเงินซื้อยาบ้าเสพ




หลังสืบทราบว่าทั้งสองสามีภรรยา มีพฤติกรรมขับรถกระบะตระเวนลักขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน เกษตรกรที่จอดไว้ตามริมถนน และทุ่งนา โดยใช้วิธียกรถจักรยานยนต์ขึ้นท้ายกระบะแล้วขับหลบหนี ก่อเหตุทั้งกลางวันกลางคืน โดยจะเลือกรถสภาพกลางเก่ากลางใหม่ ก่อนจะนำไปให้เพื่อนโพสตขายคันละ 3,000 6,000 บาท ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ และเที่ยวเตร่ พอเงินหมดก็จะตระเวนก่อเหตุซ้ำอีก เนื่องจากทั้งสองไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร

สองผัวเมียสุดแสบตระเวนขโมย จยย.โพสต์ขายหาเงินซื้อยาบ้าเสพ




จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าทั้งสองสามีภรรยา ได้ตระเวนก่อเหตุลักขโมยรถจักรยานยนต์ 6 อำเภอ ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ถูกทั้งสองลักขโมยไปกลับคืนมาได้แล้ว 7 คัน ทั้งนี้จากการสืบประวัติพบว่าเมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา ทั้งสองมีหมายจับคดีวิ่งราวทรัพย์ แต่กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวสองสามีภรรยาทั้งสอง ส่งให้ พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ทองม้วน พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันเสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า)"


สองผัวเมียสุดแสบตระเวนขโมย จยย.โพสต์ขายหาเงินซื้อยาบ้าเสพ




ด้าน พ.ต.ท.วริษฐ์ ดำพลงาม รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระสัง กล่าวว่า หลังมีประชาชนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่ามีรถคนร้ายตระเวนลักขโมยรถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้ตามริมถนนและทุ่งนา สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เกษตรกรในหลายท้องที่ พ.ต.อ.สุชาติ ละลี ผู้กำกับฯ จึงได้สั่งการให้ออกตรวจสอบหาข้อเบาะแสของคนร้าย กระทั่งทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุตระเวนลักขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ตามริมถนนคือสองสามีภรรยา โดยจะใช้วิธีการยกขึ้นท้ายกระบะ จากนั้นก็นำรถไปขายต่อให้กับกลุ่มเพื่อร่วมแก๊ง ทำการโพสต์ประกาศขายเป็นรถมือสองผ่านเฟสหรือเพจต่างๆ ตำรวจ สภ.กระสัง จึงได้วางแผนล่อซื้อจนสามารถจับกุมทั้งสองสามีภรรยาได้ ซึ่งหากชาวบ้าน เกษตรกรรายใดที่ถูกลักขโมยรถ จยย.ก็สามารถเข้ามาแจ้งความเพิ่มหรือนำหลักฐานมาติดต่อรับรถได้ ทั้งนี้ยังได้เตือนให้ประชาชนทั่วไปใช้ความระมัดระวังในการจอดรถไว้ตามสถานที่ต่างๆ มากขึ้นด้วย เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพ

logoline