svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ ตร.สุทธิสาร เอเย่นต์ค้ายาผ่านไปรษณีย์ ผกก.สั่งออกจากราชการไว้ก่อน

18 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปส.จับรองสวป.สน.สุทธิสาร เอเย่นต์จัดหายาเสพติดส่งทางไปรษณีย์ เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างไม่เกี่ยวข้อง ด้านผกก.สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน-ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง พร้อมตั้งกรรมการสอบผู้บังคับบัญชาด้วย

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ปส.2 พร้อมด้วยน.ส.ทัศพร เขี่ยวพานิช เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.2 และบช.น. ร่วมกันจับกุมตัว ร.ต.อ.สัมพันธ์ กันทะสอน อายุ 38 ปี ตำแหน่งรอง สวป.สน.สุทธิสาร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 225/2561 ลงวันที่ 18 มิ.ย.61 ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาไอซ์ ยาบ้า ยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะตามเหตุที่ได้มีการสมคบกันแล้วสามารถจับกุมตัวได้ที่สน.สุทธิสาร เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 มิ.ย.


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.2 ได้จับกุมตัวนายอนุสรณ์ ทองสว่าง และ น.ส.อี่กองคำ สัญชาติเมียนม่า พร้อมของกลางไอซ์ 11.52 กรัม คีตามีน 50.38 กรัม ยาอี 6 เม็ด ยาบ้า 6 เม็ด โดยสามารถจับกุมได้ที่ร้านไปรษณีย์ แคนดี้ โพสต์แอนด์เพย์ เซอร์วิส แขวงและเขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ต่อเนื่องไปถึงขนิษฐาแมนชั่น ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 20 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง หลังชุดจับกุมรับแจ้งจากสายลับมีการเจรจาซื้อยาเสพติดกับผู้ใช้ไลน์ ZZZ ในกลุ่มไลน์ชื่อประจานคนโกง N&N อ้างว่ายังไม่ได้รับยาเสพติดตามที่ตกลงซื้อขายส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์


จับ ตร.สุทธิสาร เอเย่นต์ค้ายาผ่านไปรษณีย์ ผกก.สั่งออกจากราชการไว้ก่อน

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จึงได้ตรวจสอบพบว่านายอนุสรณ์ เป็นผู้มาส่งพัสดุดังกล่าว ต่อมาวันที่ 26 เมษายน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เฝ้าสังเกตุที่ร้านดังกล่าว นายอนุสรณ์นำซองพัสดุ 2 ซอง จะมาส่งจึงตรวจค้นพบยาเสพติดอยู่ในซองพัสดุที่นำมาส่ง ก่อนขยายผลตรวจค้นห้องพักที่ขนิษฐาแมนชั่น พบยาเสพติดเพิ่มเติมอีกส่วน และจับกุมน.ส.อี่กองคำ ซึ่งอยู่ในห้องขณะตรวจค้น จากการสอบสวนนายอนุสรณ์ ให้การอ้างว่ารับยาเสพติดของกลางมาจากผู้กองต๋อง หรือ ร.ต.อ.สัมพันธ์ จันทะสอน จึงขออนุมัติเลขาธิการ ป.ป.ส. และประสาน บช.ปส.2 ขออนุมัติ จนสามารถติดตามจับกุมได้ดังกล่าว


ร.ต.อ.สัมพันธ์ เปิดเผยว่า ตนให้การปฏิเสธ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ยอมรับว่ารู้จักนายอนุสรณ์ มาประมาณ 1 ปี ซึ่งนายอนุสรณ์ เคยเป็นเจ้าของสถานบันเทิงซึ่งเปิดอยู่ในพื้นที่ สน.สุทธิสาร ที่ตนเองไปตรวจอยู่เป็นประจำ ส่วนเงินในบัญชีของตนจำนวน 1 แสนกว่าบาทที่ถูกอายัตไว้ตรวจสอบนั้น ตนได้มาจากการเล่นแชร์


จับ ตร.สุทธิสาร เอเย่นต์ค้ายาผ่านไปรษณีย์ ผกก.สั่งออกจากราชการไว้ก่อน

ทาง พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหา 2 รายมีพฤติการณ์ส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ จึงทำการขยายผลทั้งเส้นทางการเงินและเส้นทางการสื่อสารพบว่ามีความเชื่อมโยง รองสวป.ดังกล่าวจริง จากนั้นได้ทำการรวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลเพื่ออกหมายจับ โดยการจับกุมครั้งนี้ร่วมกับทางบช.น. บก.น.2 และสน.สุทธิสาร วางแนวทางร่วมกันจับกุม ทั้งนี้รองสวป.ดังกล่าวเป็นชุดจู่โจม ฝ่ายป้องกันปราบปรามของสน.สุทธิสาร จากการสอบสวนพบว่ามีร.ตอ.นายดังกล่าวมีหน้าที่เป็นเอเย่นต์จัดหายาเพื่อให้คนไปส่งของทางไปรษณีย์อีกที ซึ่งรองสวป.ยังให้การปฏิเสธในตอนนี้ จึงยังไม่ถือว่าเป็นผู้ต้องหา แต่ถ้าเจ้าหน้าที่มีหลักฐานพอที่จะดำเนินคดี และจะขยายผลไปยังผู้อยู่เบื้องหลัง ทั้งการรับยาจากใคร และจะได้จับกุมขยายผลขบวนการดังกล่าวต่อไป


ต่อมาเมื่อเวลา 20.40 น. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวจาก พ.ต.อ.เติมเผ่า ศิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร แล้ว เบื้องต้นได้สั่งให้ ร.ต.อ.สัมพันธ์ ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง รวมถึงให้รายงานตัวต้องคดีอาญากับผู้บังคับบัญชาด้วย ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาในระดับ สวป.,รอง ผกก.ป. และ ผกก. ต้องถูกตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงด้วย ตามคำสั่ง 1212/2537 เนื่องจากปล่อยปะละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาไปกระทำความผิด

logoline