svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หนุ่มปอร์เช่" ยืนยันติดตั้งระบบชาร์จไฟตามคำแนะนำของบริษัทฯ ทุกขั้นตอน

17 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มปอร์เช่ ยืนยัน ติดตั้งระบบชาร์จไฟตามคำแนะนำของบริษัทนำเข้าทุกขั้นตอน ระบุไม่เคยดัดแปลง พร้อมรอผลตรวจพิสูจน์ทางเทคนิคสัปดาห์หน้า


ความคืบหน้ากรณี ไฟไหม้รถยนต์ ปอร์เช่ รุ่นพานาเมร่า สีขาว ขณะจอดชาร์จไฟฟ้าในบ้านพัก เสียหายทั้งคันล่าสุด นายณัฐวุฒิ กริตยอานนท์ หรือกอลฟ์ ลูกชายเจ้าของรถ เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า รถที่เกิดไฟไหม้เกิดจากสาเหตุใด ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานและผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคของรถปอร์เช่ มาตรวจพิสูจน์ในสัปดาห์หน้า ส่วนกรณีที่มีการสงสัยว่า การชาร์จไฟฟ้าอาจติดตั้งระบบไฟไม่ถูกต้องนั้น ตนขอยืนยันว่า ตนติดตั้งระบบไฟฟ้าตามที่บริษัทนำเข้ารถแนะนำ ไม่ได้มีการดัดแปลง เพราะปลั๊กไฟที่เสียบนั้น เป็นปลั๊กแบบพิเศษมากับตัวรถ ส่วนกำลังวัตต์ของไฟฟ้า ก็สามารถใช้กับไฟฟ้าในบ้านได้ แต่ข้อสำคัญคือห้ามต่อปลั๊กพ่วง ต้องเสียบกับปลั๊กไฟโดยตรง ตนจึงสั่งให้ช่างไฟฟ้ามาติดตั้งเดินสายไฟและเต้ารับปลั๊กไฟ ที่โรงรถ แล้วก็ชารท์แบบนี้มาตลอด ไม่มีการดัดแปลงใดๆทั้งสิ้น

"หนุ่มปอร์เช่" ยืนยันติดตั้งระบบชาร์จไฟตามคำแนะนำของบริษัทฯ ทุกขั้นตอน




"ซื้อรถมาในราคากว่า 10 ล้าน คงไม่มาประหยัดกับการติดตั้งระบบไฟแบบไม่เซฟตี้ เพราะเหตุที่เกิดขึ้นไม่ใช่เสียหายแค่รถ ยังลุกลามเข้าบ้านพัก หากมีคนอาศัยในห้องขณะไฟไหม้ คงได้รับอันตรายหรืออาจเสียชีวิตได้"


ส่วนเรื่องความเสียหายนั้น จาการประเมินรถยนต์เสียหายทั้งคัน ก็ต้องรอดูว่าบริษัทประกันจะชดใช้ให้เท่าไหร่ เพราะรถยนต์จอดไว้ในบ้านแล้วเกิดไฟไหม้ไม่รู้สาเหตุ ไม่ใช่การเกิดอุบัติเหตุสำหรับความเสียหายของห้องโฮมเธียเตอร์ เบื้องต้นประเมินราคาอยู่ที่ 7 ล้านบาท เพราะไฟไหม้โฮมเธียเตอร์และเฟอนิเจอร์ทั้งหมด รวมทั้งระบบเซิฟเวอร์ของกล้องวงจรปิด ซึ่งหากผลตรวจสอบพบว่า สาเหตุที่ไฟไฟม้เกิดจากระบบของรถ บริษัทที่นำเข้ารถก็ต้องรับผิดชอบ เพราะประกายไฟเกิดจากที่ตัวรถ และลุกลามมาในบ้าน"


"หนุ่มปอร์เช่" ยืนยันติดตั้งระบบชาร์จไฟตามคำแนะนำของบริษัทฯ ทุกขั้นตอน

logoline